Pháp luật

Bắt "băng trộm nhí" lấy cắp xe máy của tình nguyện viên chống dịch Covid-19

Ngày 3/8, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho hay, đơn vị đang tạm giữ "băng trộm nhí" chuyên lấy cắp xe của người dân, trong đó có 2 xe máy của 2 nữ tình nguyện viên phòng, chống dịch Covid-19.

Theo hồ sơ, khoảng 23h ngày 23/7, N.T.Q.H. (sinh năm 2004) rủ P.T.T. (SN 2008, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), N.V.M. (SN 2008) và N.N.T. (SN 2007, tất cả cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trong băng trộm nhí (Ảnh: Công an quận Cẩm Lệ).

Lúc này, cả 4 đối tượng đi trên 2 xe mô tô (chưa xác định biển kiểm soát) theo tuyến đường Ngô Quyền, rẽ qua cầu Tiên Sơn, chạy thẳng qua Xô Viết Nghệ Tĩnh và rẽ phải vào khu dân cư.

Đến khoảng 3h ngày 24/7, cả nhóm đi ngang dãy trọ đường Văn Cận, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng thì dừng lại.

Sau khi quan sát thấy cổng trọ mở, bên trong khu để xe của dãy trọ bật đèn sáng, có nhiều xe mô tô đang dựng nhưng không thấy có người trông coi.

Lúc này, P.T.T và N.V.M xuống xe và đi vào khu trọ để xe tìm xe mô tô có "ngoại hình đẹp", không khóa cổ xe để trộm cắp, còn N.T.Q.H. và N.N.T. ngồi lại tại xe cảnh giới.

Bên trong khu trọ, N.T.Q.H. thấy tại góc ngoài cùng bên trái có xe máy của chị N.T.T.H. (SN 1999, trú xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) đang ở trọ, nên nói P.T.T. vào lấy cắp xe của chị H.

Cả hai cùng đẩy xe máy vừa lấy trộm nói trên đến ngã ba Phan Anh - Văn Cận thì dừng lại, tháo dây điện đấu nối lại với nhau và đề xe nổ máy.

Sau khi "ăn" một chiếc thành công, cả nhóm quay lại dãy trọ đường Văn Cận tiếp tục vào dãy trọ lấy cắp tiếp xe máy của chị T.L.A.P. (SN 2000, trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), cũng đang ở trọ.

Nhận tin báo mất trộm, công an quyết truy tìm các đối tượng đã lấy cắp xe của hai chủ sở hữu đang ở trọ tại Đà Nẵng và đang là tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch tại thành phố nói trên.

Vào ngày 25/7, nhóm trộm xe xuất hiện tại quận Ngũ Hành Sơn và đã bị công an quận bắt giữ. Cả nhóm khai nhận đã trộm hơn 20 xe máy ở nhiều phường, trong đó có 2 xe máy của 2 nữ sinh viên là tình nguyện viên phòng, chống dịch nói trên.

Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã thu hồi 2 xe máy bị trộm và trao trả cho 2 nữ tình nguyện viên.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok