Pháp luật

Bắt 6 nghi phạm trong vụ đốt ôtô 7 chỗ và giết người ở miền Tây

Sau gần 2 tuần nỗ lực điều tra, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an Hậu Giang bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ phóng hoả đốt xe và giết người trên quốc lộ 61C.

Chiều 17/10, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết cơ quan này phối hợp với Công an Hậu Giang bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ Giết người và Huỷ hoại tài sản xảy ra trên quốc lộ 61C, qua địa bàn tỉnh Hậu Giang vào khuya 4/10.

Theo nội dung vụ án, khuya 4/10, trên tuyến quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) xảy ra vụ cháy ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát TP.HCM.

Thời điểm xảy ra hoả hoạn, trên xe có 3 người đang lưu thông theo hướng từ Cần Thơ đi Hậu Giang.

Hiện trường vụ đốt xe. Ảnh: N.G.

Hai nạn nhân bị bỏng nặng là Trần Văn Ri (ngụ TP.HCM) và tài xế tên Trung (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được đưa đến bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ cấp cứu.

Bệnh nhân Ri bị bỏng 71%, bệnh nhân Trung bỏng 15%. Theo cơ quan điều tra, người phụ nữ đi cùng xe tên Chiến cũng có vết thương trên người. Sau một tuần điều trị, ông Ri đã tử vong vào sáng 11/10.

Theo lời các nạn nhân, trước thời điểm ôtô bị bốc cháy, có nhóm thanh niên chạy xe máy đuổi theo và chặn đầu xe của họ. Nhóm người này đã dùng bình xịt hơi cay tấn công những người ngồi trong xe và bị tình nghi đã tưới xăng lên ôtô rồi châm lửa đốt.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng thuộc các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã xuống Hậu Giang hỗ trợ công tác khám nghiệm, truy xét thủ phạm gây án.

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án Giết người và Huỷ hoại tài sản, liên quan đến vụ cháy xe xảy ra trên quốc lộ 61C.

Sau gần 2 tuần nỗ lực điều tra, cảnh sát đã bắt giữ hàng loạt nghi phạm. Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai, bước đầu những người bị bắt thừa nhận do mâu thuẫn với nhau nên gây ra vụ việc trên.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Hậu Giang cho biết cảnh sát đang truy xét những nghi phạm còn lại liên quan đến vụ việc.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bắt , nghi phạm , miền Tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok