Thể thao

Báo Thái: “Bóng đá Việt Nam cần 100 cầu thủ cho mục tiêu World Cup 2026”

Dẫn lời HLV Philippe Troussier hiện đang làm việc tại Việt Nam, báo chí Thái Lan thông tin bóng đá Việt Nam cần khoảng 100 cầu thủ cho mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026.

Cách nay ít ngày, “phù thuỷ trắng” Philippe Troussier cho biết để mơ về suất dự VCK World Cup 2026, bóng đá Việt Nam cần khoảng 100 cầu thủ trong lứa tuổi 19 – 22, để sàng lọc, tìm ra lực lượng thực hiện mục tiêu trên.

Tờ Siam Sport nối tiếng của Thái Lan mới đây bình luận về thông tin này: “Vị phù thuỷ trắng Philippe Troussier hiện đang dẫn dắt đội U19 Việt Nam và là giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tiết lộ rằng, ông cùng với HLV Park Hang Seo đang nỗ lực cho World Cup 2026, với một chương trình đầy thách thức cho 6 năm tới”.

Bóng đá Việt Nam cần khoảng 100 cầu thủ trong lứa tuổi từ 19 đến 22, cho mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026

“Các cầu thủ thuộc lứa U19 được dẫn dắt bởi HLV Troussier, cộng với các cầu thủ thuộc lứa U22, được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo được chuẩn bị đặc biệt, được sàng lọc từ khoảng 100 người hướng đến mục tiêu này” – Siam Sport viết thêm.

Ngoài ra, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan nói rõ hơn về phương thức huấn luyện nhóm các cầu thủ này, hướng đến VCK World Cup 2026.

Đấy là nhận định của HLV Troussier, được báo chí Thái Lan đăng tải

Siam Sport viết: “Phù thuỷ trắng đã trao đổi với HLV Park Hang Seo về mục tiêu phát triển nhóm các cầu thủ vừa nêu. Cứ khoảng 2 tháng một lần, họ sẽ được tập trung để đánh giá sự tiến bộ của từng cầu thủ. Sẽ có khoảng 80% cầu thủ ở các lứa U19 và U22 Việt Nam hiện nay là nòng cốt cho đội tuyển Việt Nam sau 6 năm nữa”.

“Ngoài ra, sự phát triển của các CLB là chìa khoá cho sự đa dạng lực lượng của đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, sau những đợt tập trung, các cầu thủ sẽ được trả về cho các CLB, mà không đổ dồn họ vào bất cứ đội nào. Các cầu thủ này vẫn thi đấu bình thường cho CLB chủ quản, trước khi được gọi trở lại động tuyển dựa vào năng lực cá nhân của từng người” – Siam Sport viết thêm về gợi ý của HLV Philippe Troussier.

Trước khi sang Việt Nam, HLV Philippe Troussier từng cực kỳ thành công với bóng đá Nhật Bản. Vị HLV người Pháp là người đầu tiên giúp đội tuyển Nhật Bản tham dự một VCK World Cup vào năm 1998. Sau đó, ông Troussier còn vô địch châu Á cùng đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok