Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết âm lịch, nhưng thị trường bao lì xì đã khá sôi động. Đặc biệt, mẫu bao lì xì in hình chú lợn ngộ nghĩnh, hình các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam, hay các mẫu tờ tiền Việt mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng hay 100.000 đồng khá đắt khách.
Chạy theo xu hướng, chủ cửa hàng bán bao lì xì ở quận 3 cho biết, vừa nhập về lô hàng in hình Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ Xuân Trường, Quang Hải, Anh Đức... "Đây là mẫu mới nhất được bổ sung năm nay. Dù nhập về 20.000 cái nhưng cửa hàng đã bán được 50%. Một sét bao gồm 5 cái được in bằng chất liệu giấy kraft trắng rất sang và lên màu sáng. Giá cho mỗi set là 15.000 đồng đối với khách lẻ và giảm khoảng 40% cho khách sỉ nếu mua số lượng lớn", chủ cửa hàng này cho hay.
Bao lì xì in hình đội tuyển Việt Nam. |
Chị Loan, chuyên bán sỉ bao lì xì ở quận Tân Bình cho biết, năm nay chị bỏ sỉ được vài chục nghìn bao và số lượng sẽ còn tăng trong thời gian tới. "Hiện mẫu bao lì xì bán chạy nhất, chiếm 70% doanh số là các mẫu hình chú heo ngộ nghĩnh và cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Mẫu các bao lì xì này có kích thước 7,3 x 16,5 cm nên có thể bỏ vừa các tờ tiền mệnh giá từ nhỏ nhất tới mệnh giá lớn nhất", chị Loan nói.
Chị Hằng, ở chợ Tân Định (quận 1) cho hay, sức mua bao lì xì năm nay tăng 10% so với năm ngoái. Hiện, doanh nghiệp và các cửa hàng bán quà tặng đặt mua với số lượng nhiều nhất. Nếu khách lấy khoảng 100 cái thì giá 1.500 đồng một cái, lấy trên 10.000 cái giá 650 đồng, lấy trên 50.000 cái giá 530 đồng.
"Năm nay ngoài các mẫu bao lì xì hình con heo thì loại in hình ảnh các mệnh giá tiền Việt Nam đồng dù không phải là sản phẩm mới nhưng vẫn được chuộng. Nếu khách lấy trên 500 bao giá là 900 đồng, lấy trên 10.000 bao giá chỉ 500 đồng một cái.", chị Hằng chia sẻ.
Nhận định chung về thị trường năm nay, anh Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc marketing một cơ sở sản xuất phong bao lì xì tại Hà Nội cho biết, năm nay các mẫu bao lì xì truyền thống có giá hấp dẫn nhưng khách không chuộng. Trong khi đó, mẫu có in hình cầu thủ Việt Nam dù mới chỉ xuất hiện sau khi đội Việt Nam chiến thắng chung kết AFF Cup, lại được đặt nhiều. Riêng với mẫu in hình con heo, loại này khách sỉ vẫn lấy số lượng lớn vì đó là biểu tượng của năm 2019.
Tác giả: Hồng Châu
Nguồn tin: Báo VnExpress