Xe

Bán tải siêu "độc" của Tesla bị phát hiện nhiều lỗi nghiêm trọng

Những tài liệu rò rỉ mới đây cho thấy, mẫu bán tải được chờ đợi của Tesla là Cybertruck đang trong quá trình tiền sản xuất bị phát hiện đồng thời nhiều lỗi về thiết kế, phanh và tiếng ồn...

Hơn ba năm sau khi được tiết lộ với thế giới, Tesla Cybertruck vẫn đang được phát triển. Việc sản xuất ban đầu được cho là sẽ bắt đầu vào năm 2021 với khoảng 1,8 triệu người đặt hàng trước. Thế nhưng cho đến 2 năm sau, những chiếc bán tải vẫn chưa được giao và đối với hầu hết khách hàng, việc giao nhận sớm nhất sẽ khó có thể trước năm 2024.

Một số thông tin trước đó cho thấy, có thể hãng sẽ ra mắt chiếc xe này vào cuối tháng 8 tới.

Việc mất quá nhiều thời gian để biến bản concept thành hiện thực, nhiều người cho rằng, thiết kế không chính thống của Cybertruck đã ảnh hưởng lớn tới việc trì hoãn sản xuất.

Việc mất quá nhiều thời gian để đi vào sản xuất thương mại khiến nhiều người hoài nghi về tính hoàn thiện của Tesla Cybertruck.

Theo một báo cáo kỹ thuật bị rò rỉ, Cybertruck "alpha" tiền sản xuất đã gặp sự cố nghiêm trọng về hệ thống treo, phanh và xử lý.

Báo cáo là một trong nhiều "Hồ sơ Tesla" nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố giác vào tháng trước. Với ngày chính xác của báo cáo kỹ thuật là ngày 25/1/2022, có thể giả định rằng hầu hết các vấn đề hiện đã được giải quyết. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy quá trình gian nan để sản xuất ra chiếc xe này.

Một trong những kỹ sư nói rằng anh ấy đã bị "choáng váng" bởi cách Tesla "đấu tranh quá nhiều với những điều cơ bản". Báo cáo cũng cho thấy thiết kế khác thường của Cybertruck khiến nó khó bịt kín hoàn toàn. Điều này dẫn đến vô số vấn đề về tiếng ồn và rò rỉ.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng Cybertruck xử lý rất kém với nhiều vấn đề về thân xe, hệ thống lái và "rung lắc cấu trúc". Tệ hơn nữa là phanh. Các kỹ sư đang nhắm mục tiêu điểm phanh là 7, theo hệ thống tính điểm của Hiệp hội kỹ sư ô tô. Điểm số đó sẽ được coi là "công bằng". Thế nhưng, Cybertruck tiền sản xuất lại chỉ đạt được điểm số 4 trong thực tế. Đây có thể là con số gây choáng váng và khó có thể đem đến sự tự tin, an tâm cho người sở hữu phương tiện trên đường.

Điều đó nói rằng, rất nhiều công việc có lẽ đã được thực hiện trong 18 tháng qua.

Các thông tin cũng cho thấy, Tesla dự định sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng mẫu bán tải siêu độc của mình vào tháng 8 tới đây.

Đáng lưu ý, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, có vẻ rất tự tin về việc ra mắt quý 3 với những chiếc Cybertruck đầu tiên. Việc sản xuất hàng loạt Cybertruck dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2024, với mục tiêu của Tesla là sản lượng 375.000 chiếc mỗi năm.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tesla , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok