Xe

Bán tải Mercedes X-Class phải dừng sản xuất vì giá quá đắt

Dòng bán tải Mercedes X-Class chính thức dừng sản xuất từ cuối tháng 5 tới theo xác nhận của hãng xe Đức.

Và như vậy tin đồn lan truyền từ tháng 7 năm ngoái đã được chứng thực. Automotive News cho biết quyết định dừng sản xuất Mercedes X-Class là nhằm giảm chi phí.

Mercedes X-Class có giá khởi điểm 53.927 USD tại thị trường Đức.

Mercedes X-Class sẽ không được tiếp tục sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha. Thực tế X-Class được phát triển trên mẫu bán tải Navara.

Xác nhận được đại diện Mercedes đưa ra trong cuộc phỏng vấn với trang Auto Motor und Sport (Đức). Mercedes X-Class vốn chỉ bán chạy tại một số ít thị trường như Australia và Nam Phi.

Nội thất sang trọng.

Mercedes thường xuyên đánh giá vị thế các dòng xe để đưa ra quyết định có tiếp tục duy trì chúng hay không. Thật không may X-Class nằm trong số này dù mới chỉ bán ra thị trường hơn 2 năm.

Ban đầu Mercedes định sản xuất X-Class ở Argentina và bán cho thị trường Nam Mỹ, nhưng sau đó công ty mẹ Daimler cho rằng kỳ vọng giá của khách hàng Mỹ Latin không thực sự tốt.

Mercedes X-Class đắt hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

So với các đối thủ cùng phân khúc như Renault Alaskan, Mercedes X-Class có giá quá đắt đỏ.

Tại Đức, Mercedes X-Class khởi điểm từ 53.927 USD, đắt hơn đối thủ Nissan Navara gần 17.687 USD, hơn Renault Alaskan gần 4.421 USD.

Có mặt trên thị trường từ cuối năm 2017, Mercedes X-Class mới chỉ bán được 16.700 xe trong năm 2018. Năm 2019 thậm chí tệ hơn, chỉ bán được 15.300 xe trên toàn thế giới.

Mercedes X-Class thậm chí còn chưa có bản nâng cấp giữa kỳ. Bản động cơ V8 cao cấp từng được cân nhắc sản xuất nhưng với tình hình này dĩ nhiên nó đã thành dĩ vãng.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: sản xuất , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok