Honda Việt Nam không đặt nặng mục tiêu doanh số đối với Super Cub C125 mà chỉ tập trung vào một lượng khách hàng dư dả tài chính (Ảnh: Wicky Nguyễn) |
Về thiết kế, Honda Super Cub C125 được lấy cảm hứng từ các đường nét thiết kế mềm mại của chiếc Super Cub thế hệ đầu tiên được bán ra thị trường vào những năm 60 của thế kỷ trước. Tại Việt Nam, cái tên Super Cub có thể nói đã để lại dấu ấn sâu đậm qua nhiều thế hệ khách hàng, đặc biệt là những thế hệ 5x, 6x.
C125 là phiên bản mới nhất của dòng Super Cub "huyền thoại" được ra đời nhằm đánh dấu cột mốc 100 triệu chiếc xe đã được bán và kỷ niệm 60 năm của dòng xe này. Mặc dù có thiết kế khá cổ điển, xen lẫn một vài chi tiết cách tân để phù hợp với thời đại nhưng ẩn chứa trong nó vẫn là các công nghệ hiện đại.
|
Cụ thể, hệ thống chiếu sáng là đèn Full LED. Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số xe và vành dạng đúc hợp kim 17 inch với phanh đĩa trước.
Giống như các sản phẩm mới gần đây của Honda, Super Cub C125 cũng được trang bị chìa khóa thông minh với các chức năng như cảnh báo chống trộm, định vị, khởi động hệ thống điện của xe.
|
|
|
|
|
|
|
|
Super Cub C125 sử dụng động cơ SOHC dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử trang bị PGM-FI, công suất 9,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm. Hộp số tròn 4 cấp.
Super Cub C125 có 3 màu tùy chọn là Xanh lam, Xanh lam xám, Đỏ trắng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá bán 85 triệu đồng. Trên thị trường, mẫu xe này được các đại lý không chính hãng nhập về với mưc giá cao hơn khoảng 100 triệu đồng.
|
Với giá bán 85 triệu đồng, một điều rõ ràng là Honda Việt Nam sẽ không đặt nặng mục tiêu doanh số đối với Super Cub C125 mà chủ yếu để làm đa dạng hóa danh mục sản phẩm hiện có. Điều này đồng nghĩa với việc Super Cub C125 sẽ chỉ hướng tới tới các đối tượng là khách hàng có điều kiện dư dả về mặt tài chính, thích chơi xe.
Tác giả: Ngô Minh
Nguồn tin: viettimes.vn