Cuộc sống

Bạn gái từ chối vì tôi quá quan tâm đến bố mẹ

Tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định và thu nhập tốt, nhưng tôi vẫn chưa từng có bạn gái vì quá lo cho gia đình,...

Ảnh minh họa

Sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, bố mẹ tôi chỉ làm nông nghiệp, lại hay ốm đau nên tôi luôn ý thức mình phải học thật giỏi để giúp đỡ gia đình. 12 năm học phổ thông tôi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và đứng đầu lớp.

Tôi đỗ vào một trường đại học có uy tín, học xong 4 năm, tôi được một doanh nghiệp nước ngoài nhận vào làm việc và cho đi du học 2 năm, trở về, tôi làm cho công ty của họ với mức lương trưởng phòng, gần 3.000 USD một tháng.

Mức thu nhập của tôi là niềm mơ ước của nhiều người, nhờ có mức thu nhập đó tôi tích cóp mua được căn chung cư 3 phòng ngủ và đón bố mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc, thuốc thang.

Công việc khá thuận lợi, hình thức cũng khá điển trai nhưng chưa một lần tôi có bạn gái. Cũng đã có vài lần sau khi ra trường, tôi dẫn một hai người bạn gái mà tôi thích về ra mắt bố mẹ, nhưng chỉ được một thời gian sau đó họ đã chủ động rời xa tôi khi tôi chưa kịp ngỏ lời.

Gần đây nhất cách đây vài tháng, tôi cũng quen một cô gái, hai người cũng hẹn hò vài lần bên ngoài và sau đó tôi dẫn về giới thiệu với gia đình, nhưng cũng chỉ được vài hôm sau đó cô ấy không liên lạc với tôi nữa.

Tôi nhắn tin cho cô ấy hỏi lý do, thì nhận được câu trả lời rằng cô ấy không thích những người đàn ông quá quan tâm đến bố mẹ mình, lo lắng cho bố mẹ mình, coi bố mẹ mình là trên hết,... bởi như vậy thì vợ, con anh ta sẽ khổ, sẽ chịu thiệt thòi. Cô ấy biết rằng, sẽ không thể làm tôi thay đổi được quan điểm sống đó, nên chủ động rút lui.

Có lẽ nào, những cô gái trước đó chủ động xa tôi cũng vì thấy tôi quá quan tâm đến gia đình, bố mẹ mình và họ sợ bị thiệt thòi khi sống cùng với tôi không? Làm sao để tìm được một người con gái yêu tôi và yêu bố mẹ tôi như bố mẹ cô ấy?.

Tác giả: Thường

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: bố mẹ , bạn gái , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok