Pháp luật

Bắn chết người khi đổ bể phi vụ mua bán chiếc hồ lô 15 tỷ đồng

Thương vụ giao dịch bất thành, sợ bị người mua phạt tiền, ông Toan dí súng sát ôtô bắn chết tài xế.

Ngày 12/10, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt ông Ma Thanh Toan (65 tuổi, trú huyện Yên Sơn) về hành vi giết người.

Ngày 25/9, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo anh Nguyễn Cao Sơn (50 tuổi) tử vong ở cầu Nà Nghè (huyện Na Hang) khi ngồi trong ôtô. Khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện có viên đạn ở hốc mắt bên trái. Bờ mép vết thương bám dính nhiều tạp chất màu đen.

Cảnh sát xác định ông Toan là nghi phạm gây ra cái chết của anh Sơn.

Ông Toan và khẩu súng tự chế tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Ông Toan khai có thỏa thuận giúp chị Cao Thị Luyến (36 tuổi) mua chiếc hồ lô đổi màu bằng đồng trị giá 15 tỷ đồng. Để được xem hàng, ông Toan yêu cầu đặt cọc trước 500 triệu đồng vào ngày 31/8. Chị Luyến đồng ý và giao kèo nếu ông ta không mua được hàng sẽ phải trả tiền cọc và bồi thường thêm 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Toan giao dịch không thành với chủ chiếc hồ lô khi họ liên tục khất lần và cuối cùng từ chối bán. Số tiền đặt cọc đã tiêu xài gần hết và sợ phải bồi thường, ông ta nảy sinh ý định dọa nạt nhóm chị Luyến để không dám đòi tiền.

Tối 25/9, ông Toan vờ hẹn chị Luyến đến khu vực cầu Nà Nghè để xem hồ lô. Tại điểm hẹn, Toan "đóng kịch" đau chân nên gọi chị Luyến lên lán trước, mình sẽ tới sau. Đồng ý, chị Luyến cùng hai người khác vào lán. Anh Nguyễn Cao Sơn và một người khác (do chị Luyến thuê đi theo) ở lại trông ôtô.

Anh Sơn ngồi cạnh ghế lái đã hạ kính chắn gió để hở khoảng 10cm, người còn lại ngồi ở hàng ghế sau.

Ông Toan tả lại hành động gây án.

Ông Toan khai định bắn dọa để uy hiếp nhóm chị Luyến và anh Sơn là mục tiêu đầu tiên song không ngờ lại gây chết người.

Khi bắt ông Toan, cảnh sát thu khẩu súng cùng bốn viên đạn và một vỏ đạn. Trong nhà ông ta có một số tài liệu lừa đảo và một két sắt do chị Luyến mua cho để đựng hồ lô.

Tác giả: Phạm Dự

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok