Pháp luật

Bác sĩ và thực tập sinh bị bố bệnh nhi hành hung vô cớ

Một kíp trực tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa bị người nhà bệnh nhân hành hung, gây thương tích nặng, đang được điều trị tại Khoa Thần kinh.

Bác sĩ Nguyễn Đình Phi bị chấn thương ở mặt.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Vương Kim Đức (Trưởng khoa Nội kiêm Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh), sự việc xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 8/4, tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Thời điểm đó, bác sĩ Nguyễn Đình Phi (28 tuổi) cùng thực tập sinh Trần Nhật Giáp (24 tuổi, Đại học Y khoa Vinh, Nghệ An) tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt (14 tháng tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) từ Khoa Cấp cứu chuyển lên.

Theo bác sĩ Đức, bệnh nhi Đạt đã được điều dưỡng cặp nhiệt độ, thân nhiệt của bé lúc này trên 39 độ và đã được hạ nhiệt bằng phương pháp đặt thuốc vào hậu môn.

Khi tiếp nhận bệnh nhi Đạt, bác sĩ Phi đang giải thích cho bố mẹ bệnh nhi hiểu về tình trạng của bé thì bất ngờ người bố xông đến đấm liên tục vào mặt bác sĩ Phi.

Thấy sự việc như vậy, thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn nhưng bố bệnh nhi không dừng lại mà còn đánh mạnh vào mặt của Giáp khiến cả hai người đều bị thương.

Bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Thần kinh. Xác định ban đầu cho thấy, bác sỹ Phi bị chấn thương vùng mặt; thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị đa chấn thương, có dấu hiệu chấn thương sọ não.

Bác sĩ Phi đã công tác tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh 4 năm nhưng chưa bao giờ bắt gặp trường hợp người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ.

“Khi đó bệnh nhi sốt cao, nguy cơ co giật, nên tôi giải thích cho người nhà bệnh nhân trước hết phải hạ sốt cho cháu. Đang giải thích thì bố bệnh nhi xông vào đánh. Vì quá bất ngờ nên tôi không kịp trở tay, hiện giờ tôi thấy đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi”, bác sĩ Phi nói.

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị đa chấn thương, có dấu hiệu chấn thương sọ não.

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp vào can ngăn nhưng bị đánh thương tích nặng hơn cả bác sĩ Phi. Giáp bị rách chân mày mắt bên phải, khâu 2 mũi, hiện đang sưng tấy.

“Khi đó bác sĩ Phi chưa kịp khám, bố của bệnh nhi bất ngờ vung tay đánh bác sĩ Phi. Thấy vậy tôi chạy đến can ngăn cũng bị đối tượng đấm liên tục vào mặt. Giờ tôi thấy đau đầu, choáng, buồn nôn, mệt mỏi, chán nản”, thực tập sinh Trần Nhật Giáp cho biết.

Anh Giáp cũng chia sẻ, sau sự việc em thấy rất buồn, bác sĩ là người trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân nhưng lại bị chính người nhà bệnh nhân hành hung không rõ lý do và không hề có lực lượng nào bảo vệ.

Nhận được tin báo, Công an phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) và Cảnh sát cơ động lập tức có mặt, lập biên bản sự việc.

Sau khi đánh bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp, bố bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt nhanh chóng bế đứa bé và liên tục chửi bới các bác sĩ. Khi người nhà của gia đình đến khuyên can, đối tượng đã cùng gia đình rời khỏi bệnh viện trong đêm.

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh Vương Kim Đức chia sẻ: Bác sĩ là người trực tiếp cứu chữa cho bệnh nhân, phải trực đêm, chịu rất nhiều áp lực nhưng lại bị hành hung như thế không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cả tâm lý của họ.

“Bị hành hung ngay tại bệnh viện còn gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây. Cần phải đưa đối tượng này ra trước pháp luật để trừng trị thích đáng”, bác sĩ Đức nói.

Được biết, danh tính đối tượng hành hung bác sĩ này là Nguyễn Phúc Kỳ (biệt danh là Kỳ “Khỏn”), Kỳ vừa mãn hạn tù, thường trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Sáng ngày 9/4, thông tin từ Công an phường Bắc Hà cho biết, đơn vị đang triệu tập đối tượng để điều tra.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok