Mới đây, ông Trần Thượng Chí, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có thông tin về việc xử lý tình trạng xe quá tải trọng trên địa bàn, nhất là tuyến QL51, đoạn qua địa bàn huyện Tân Thành trong sáu tháng đầu năm 2017.
Theo đó, nhằm kéo giảm tình trạng xe quá tải, đảm bảo trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, Sở đã chỉ đạo thanh tra Sở Xây dựng các kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện trên các tuyến đường trọng điểm. Ngoài ra, phối hợp với trung tâm đăng kiểm xây dựng các kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về kích thước thùng xe chở hàng, các phương tiện hết hạn đăng kiểm, hạn sử dụng.
Thanh tra GTVT cũng sắp xếp lại hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) theo hướng linh hoạt hơn. Cụ thể, trạm được luân phiên thực hiện kiểm tra tải trọng xe tại các tuyến đường trọng điểm có nhiều mỏ vật liệu xây dựng như: Đường 81 (Phú Mỹ-Tóc Tiên), đường Châu Pha-Tóc Tiên, ngã ba Bàu Phượng, đường Hoàng Sa (ngã ba QL51-Long Sơn)…Ngoài ra Sở tổ chức tuyên truyền và yêu cầu 15 đơn vị là chủ các mỏ VLXD, 17 đơn vị là chủ các cảng, bến thủy nội địa ký cam kết không xếp hàng quá tải trọng.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, thanh tra Sở đã kiểm tra, xử lý và lập 699 biên bản vi phạm hành chính vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng xe với số tiền hơn 3,2 tỉ đồng; tước giấy phép lái xe 131 trường hợp.
Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ kiến nghị, xem xét, xử lý nghiêm đối với các chỉ mỏ vật liệu xây dựng, chủ bến cảng thủy vi phạm về tải trọng, không lắp đặt cân kiểm tra tải trọng theo quy định…
Tác giả: Trùng Khánh
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM