Giới trẻ

Bà ngoại 'xì tin' tạo dáng chụp ảnh bên hoa cúc họa mi

Bộ ảnh được thực hiện bởi chính người cháu trai với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp về bà ngoại.

Bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc một cụ bà móm mém, tươi cười tạo dáng bên bó hoa cúc họa mi trong những ngày đầu đông ở Hà Nội đang nhận về nhiều lượt chia sẻ từ cộng đồng.

Bà ngoại xì tin tạo dnags bên những bông hoa cúc họa mi.

Bộ ảnh này được nhiếp ảnh Đồng Văn Hùng cũng là cháu ngoại của bà thực hiện. Văn Hùng 21 tuổi, sinh ra và lớn lên trong vòng tay của mẹ và bà ngoại ở quê hương Xuân Phương, Phú Bình, Thái Nguyên. Hiện tại, Hùng đang làm việc tại Hà Nội. Bà ngoại, người trong bộ ảnh cúc hoa mi, tên là Dương Thị Bằng, năm nay đã 99 tuổi. Hùng cho biết do tính chất công việc cùng với ý định muốn lưu lại những hình ảnh đẹp về bà nên bạn đã quyết định thực hiện bộ ảnh này vào ngày 28/11. "Bà cũng đã nhiều tuổi rồi, mình cũng muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nên trước hôm về quê, mình đã mua một bó hoa ở vườn Nhật Tân, Hà Nội để mang về chụp cho bà. Vì đi xe máy đường xa nên mình đã phải bọc hoa khá kỹ để khi hoa về đến nhà không bị hỏng", bạn chia sẻ.

Đôi lúc, bà ngoại cũng trở nên ưu tư bên những bông hoa.

Văn Hùng còn kể bà ngoại rất thích chụp ảnh nên khi bạn đề nghị, bà đã nhiệt tình hưởng ứng. "Trong lúc chụp, mình nhắc bà tạo dáng phải để tay như thế nào cho đẹp, phải cười thế nào mới xinh bà cũng sẵn sàng làm theo. Nhưng bà mình già rồi, hơi nặng tai nên phải nói to bà mới nghe rõ, bà còn bảo: 'Tao cười có đẹp đâu mà cứ bắt cười' nữa". Bộ ảnh này được Hùng thực hiện trong thời gian ngắn, khoảng 30 phút. Sau khi xem lại những bức ảnh, bà ngoại tỏ ra thích thú và khen ngợi bộ ảnh mà bạn đã chụp.

Cũng theo lời Hùng kể, dù đã 99 tuổi rồi nhưng bà ngoại vẫn khỏe mạnh và nhanh nhẹn, ở nhà bà vẫn làm mấy việc nhẹ nhàng như: phơi rơm rạ, nuôi gà…Qua đây, Hùng ấp ủ kế hoạch sẽ chụp thêm nhiều bộ ảnh đẹp về bà ngoại và mẹ đồng thời hi vọng bà ngoại luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Hùng ấp ủ kế hoạch sẽ chụp thêm nhiều bộ ảnh đẹp về bà ngoại và mẹ trong thời gian tới.

Tài khoản Thanh Thương bình luận: "Bộ ảnh thật là đẹp và ý nghĩa. Mong bà luôn khỏe mạnh, sống vui cùng con cháu". "Bà đáng yêu quá, nhìn hình ảnh này làm mình nhớ tới bà mình quá", Facebooker Nấm Hường viết. "Cụ đẹp lão và ảnh cũng chụp đẹp. Nhìn cụ thật yêu đời, mình phải học theo dài dài", một tài khoản khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok