Xã hội

Bà Diệp Thảo muốn đoàn tụ với chồng, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ kiên quyết khước từ

Tại phiên xử phúc thẩm lần 4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn được đoàn tụ cùng chồng, nhưng ông Vũ kiên quyết khước từ. Bởi theo ông, vợ chồng đã đưa nhau ra tòa rồi, thì làm sao mà hàn gắn được.

Sáng 2/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo, SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Đây là lần thứ 4 tòa phúc thẩm mở phiên tòa xét xử theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị hủy án của VKSND TP.HCM. Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của phía bị đơn – ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn đoàn tụ cùng chồng...

Trong phần thủ tục, phía bà Thảo đề nghị thay đổi 2 thành viên trong HĐXX là thẩm phán Phan Đức Phương và Nguyễn Hữu Ba (được phân công là chủ tọa phiên phúc thẩm ly hôn).

Theo bà Thảo, HĐXX gồm 3 người thì có 2 thẩm phán từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà và đều không chấp nhận kháng cáo của bà.

Bà Thảo còn yêu cầu triệu tập công ty định giá các tài sản trong vụ án đến phiên xử, bởi bà có kháng cáo về phần tài sản trong vụ án ly hôn với chồng.

Ngoài ra, bà Thảo còn yêu cầu tòa giám định tâm thần đối với ông Vũ vì bà cho rằng, chồng mình không đủ năng lực hành vi dân sự. Đồng thời, bà Thảo yêu cầu xem xét kháng cáo quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ ly hôn.

Tuy nhiên, các yêu cầu này của bà Thảo không được HĐXX chấp nhận.

...nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ kiên quyết khước từ.

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa sáng nay, bà Thảo giữ nguyên kháng cáo, yêu cầu được đoàn tụ với chồng.

Tuy nhiên, ông Vũ kiên quyết khước từ yêu cầu này của bà Thảo, bởi theo ông, vợ chồng đã đưa nhau ra tòa ly hôn thì không thể hàn gắn được nữa.

Trả lời phỏng vấn sau phiên tòa, bà Thảo cho rằng tòa đã xử ép mình, không cho gia đình đoàn tụ để có cơ hội chăm sóc chồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ mong muốn HĐXX cấp phúc thẩm sẽ hủy án sơ thẩm.

“Đối với phiên tòa này tôi không đồng ý. Nguyên cả phiên xét xử buổi sáng, HĐXX đang ép chúng tôi, bất công quá, cả 5 mẹ con tôi đều van xin, cầu xin HĐXX xem xét để làm chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, để có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi, nhưng HĐXX không xem xét”, bà Thảo nói.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok