Giải trí

'Avatar 2' và bài toán doanh thu 2 tỷ USD để sinh lời

Sau thành tích “khủng” của Avatar (2009), James Cameron nhanh chóng công bố kế hoạch phát hành thương hiệu 5 phần phim. 13 năm sau khi bản gốc được công chiếu, The Way of Water cuối cùng đã ra mắt khán giả.

Theo công bố của nhà sản xuất, dự án này được đầu tư với kinh phí khổng lồ 350-460 triệu USD. Điều đó biến Avatar 2 trở thành một trong những siêu bom tấn đắt đỏ nhất mọi thời đại.

Chính đạo diễn cũng thừa nhận rằng, bản thân ông đang “đặt cược” với ván bài đầy rủi ro này: “Nếu phần một không kiếm được bộn tiền, có lẽ chẳng ai dám rót vốn cho tôi làm tiếp”.

The Way of Water áp đảo phòng vé dịp lễ Giáng sinh.



Chưa dừng ở đó, James Cameron gây sốc khi tuyên bố The Way of Water cần thu về tối thiểu 2 tỷ USD để hòa vốn. Nhiều khán giả và người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ trước thông tin này.

Tuy nhiên, con số 2 tỷ USD hoàn toàn có cơ sở vì phần 2 và 3 đều được quay cùng thời điểm, khiến dự án bị đội vốn. Chỉ có điều, nước đi này có tính mạo hiểm rất lớn. Bởi “kỳ vọng” một lần nữa lại là áp lực đè nặng lên vai Avatar 2. Bom tấn này phải lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại mới bắt đầu sinh lãi.

'Avatar 2' vượt mốc 200 tỷ đồng doanh tại Việt Nam.

Với tình hình khả quan ở phòng vé hiện tại, đạo diễn James Cameron và hãng phim đã giảm bớt một phần áp lực. Tuy nhiên, đoàn làm phim ‘Avatar 2’ muốn hướng tới một cuộc đua phòng vé dài hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bom tấn này hướng tới là khả năng “trụ” rạp.

Bên cạnh đó, ê-kíp cũng hi vọng thành công phim phụ thuộc nhiều vào marketing "truyền miệng", dựa trên danh tiếng vốn có của nhãn hiệu ‘Avatar’ và cái tên James Cameron.

Sức hút của ‘Avatar 2’ cũng giống ở phần 1 với chất lượng hình ảnh và kỹ xảo được đầu tư công phu chau chuốt đến từng chi tiết nhỏ để mang lại sự sống động và cảm xúc trọn vẹn nhất cho khán giả.

Có thể nói, đạo diễn James Cameron một lần nữa khiến cả thế giới phải "ngả mũ" thán phục bởi những ý tưởng táo bạo nhưng ông cũng đã phải cùng những cộng sự tốn nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển những công nghệ quay phim tân tiến nhất, phù hợp nhất để mang lại một vùng đất ‘Pandora’ vừa quen thuộc nhưng cùng đủ mới mẻ để thu hút người xem.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: James Cameron , Avatar , doanh thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok