Xe

Audi xác nhận sẽ có Q6 E-Tron vào 2023, gợi mở về A4 và A5 chạy điện

Hãng xe Đức sẽ giới thiệu mẫu Audi Q6 E-tron vào năm 2023, sớm hơn so với dự định, đồng thời tiết lộ có thể sẽ sớm có phiên bản A4 và A5 chạy điện.

Năm ngoái, Audi đã công bố kế hoạch tung ra các loại xe điện bắt đầu từ năm 2026. Nhà sản xuất ô tô sau đó sẽ bắt đầu loại bỏ dần các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong với mục tiêu loại bỏ chúng vào năm 2033.

Mới đây, Audi đã đưa ra một vài gợi ý về dòng sản phẩm điện của họ trong một thông báo tập trung vào sản xuất. Theo đó, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết Q6 e-tron sẽ bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại Ingolstadt vào năm tới. Việc sản xuất xe điện sau đó sẽ “dần dần bắt đầu ở Neckarsulm, San José Chiapa và cả Győr.” Vào năm 2029, tất cả các nhà máy lắp ráp sẽ sản xuất ít nhất một loại xe điện.

Thú vị hơn, Audi dường như gợi ý về A4 và A5 e-tron. Công ty không nói nhiều về chúng, nhưng úp mở “Audi Q6 e-tron mới ban đầu sẽ được sản xuất tại Ingolstadt trên cùng một dây chuyền với Audi A4 và A5. Các mẫu xe điện sau đó sẽ dần thay thế các mẫu xe động cơ đốt trong trên dây chuyền.”

Audi A4 và A5 có thể sẽ có thêm các phiên bản chạy điện thời gian tới.


Nói về sản xuất, Audi muốn cắt giảm một nửa chi phí nhà máy hàng năm vào năm 2033. Là một phần của nỗ lực này, công ty muốn giảm độ phức tạp của các phương tiện của mình.

Song song với nỗ lực điện khí hóa, Audi cũng đang tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất hàng năm.



Mặc dù điều này thường có nghĩa là cung cấp ít tùy chọn hơn, nhưng Audi đang hướng tới việc loại bỏ sự phức tạp “không mang lại lợi ích cho khách hàng”. Để làm được điều này, “việc phát triển phương tiện sẽ tính đến quy trình sản xuất hợp lý ngay từ giai đoạn đầu tiên.”

Các tác động vẫn còn được nhìn thấy, nhưng các động thái cắt giảm chi phí khác đang tập trung vào số hóa. Nhà sản xuất ô tô đã giải thích, họ muốn sử dụng giải pháp Edge Cloud 4 Production, sử dụng máy chủ cục bộ, để thay thế “máy tính công nghiệp đắt tiền, giảm nỗ lực CNTT như triển khai phần mềm và thay đổi hệ điều hành”.

Trong tương lai, công ty cũng đặt mục tiêu sử dụng lập kế hoạch lắp ráp ảo và lắp ráp mô-đun độc lập theo chu kỳ để đơn giản hóa công việc với tính đa dạng của sản phẩm cao.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Audi Q6 E-tron , Q6 E-Tron , Audi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok