Xe

Aston Martin Vulcan phiên bản đường phố giá 2,4 triệu USD

Công ty kỹ thuật ôtô RML Group vừa cho ra mắt phiên bản đường phố của siêu xe Aston Martin Vulcan. Mẫu xe này có giá ước tính khoảng 2,4 triệu USD.

Phiên bản đường phố của Aston Martin Vulcan đầu tiên trên thế giới vừa được công ty kỹ thuật ôtô RML Group cho ra mắt. Họ đã có những sửa đổi trên chiếc Vulcan màu đỏ burgundy để phù hợp cho việc sử dụng trên đường công cộng, cùng với biển số hợp pháp.

Công ty RML đã chia sẻ hình ảnh phiên bản đường phố của siêu xe Vulcan trên các phương tiện truyền thông xã hội, với thay đổi ngoại hình dễ nhận thấy. Bên cạnh đèn LED nằm ngang trên chiếc xe tiêu chuẩn, họ đã bổ sung thêm một bộ đèn pha giống với siêu xe DB11. Một huy hiệu trên lưới tản nhiệt phía trước và biển số riêng được thêm vào.

Những thay đổi về cấu trúc không được tiết lộ, nhưng rất có thể chiếc Aston Martin Vulcan đã được điều chỉnh để hoạt động "yên tĩnh" trên đường. Thiết kế thẩm mỹ tương tự như những mẫu siêu xe Aston Martin tiền nhiệm. Đây là mẫu xe mới đầu tiên ra mắt dưới quyền tân giám đốc điều hành Andy Palmer.

Aston Martin Vulcan tiêu chuẩn có phần mũi thấp và đèn pha mỏng, chính vì thế nó không được hợp pháp hóa để chạy trên đường phố. Aston Martin chắc hẳn sẽ cân nhắc cho ra mắt phiên bản thương mại chính hãng bởi chiếc Vulcan mới có thiết kế rất ấn tượng.

Trong khi đó, công ty RML thừa nhận chiếc Vulcan bản đường phố mang ngôn ngữ thiết kế của những chiếc xe thể thao Aston Martin thế hệ tiếp theo. Động cơ V12 7.0 lít dẫn động bánh sau vẫn không thay đổi, cho công suất 820 mã lực. Chiếc Vulcan mới còn được trang bị thêm hệ thống quạt tản nhiệt. Hệ thống treo nâng cao 1,2 inch bảo vệ thân xe cấu trúc carbon tránh những va chạm với mặt đường.

Thông số kỹ thuật của Vulcan phiên bản đường phố cũng giống như chiếc xe đua. Xe có một cấu trúc hoàn toàn bằng composite, đĩa phanh Brembo 380 mm, lốp xe 19 inch của Michelin và hộp số sáu cấp Xtrac.

Phần ghế ngồi được chỉnh sửa để người lái thoải mái hơn. Chỉ có 24 chiếc Aston Martin Vulcan trên toàn thế giới, nên ít người nhìn thấy mẫu xe này chạy trên đường, đặc biệt là ở Mỹ, nơi rất khó khăn trong việc hợp pháp hóa xe đua. Với những nâng cấp để phù hợp với đường phố, Aston Martin Vulcan là chiếc xe đắt đỏ nhất trong gia đình Aston Martin. Mẫu xe này có giá bán 1,5 triệu bảng Anh. Nếu cộng các khoản thuế, chiếc xe trị giá gần 1,8 triệu bảng Anh (2,4 triệu USD).

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Aston Martin Vulcan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok