Số hóa

Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"

Sau nhiều năm lôi nhau ra tòa vì bản quyền sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" dành cho thiết bị di động, Apple rốt cuộc đã được xử thắng kiện Samsung 120 triệu USD.

Tòa án tối cao Mỹ hôm 6/11 tuyên bố sẽ không tổ chức phiên xử kháng cáo mới trong vụ tranh chấp pháp lý kéo dài giữa Apple và Samsung.

Vụ kiện giữa hai đại gia công nghệ khởi phát vào năm 2014, xoay quanh bằng sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" nổi tiếng của Apple và bằng sáng chế các liên kết nhanh (phần mềm tự động biến thông tin, chẳng hạn như số điện thoại, thành một đường link) ít được nhắc đến hơn. Tòa sơ thẩm kết luận Samsung đã vi phạm cả hai bằng sáng chế này.

Tuy nhiên, gần 2 năm sau đó, phán quyết của tòa sơ thẩm đã bị bác bỏ và rồi lại được khôi phục không đầy 1 năm sau. Kể từ đó, Samsung đã kháng cáo lên Tòa án tối cao Mỹ và cơ quan này vừa tuyên chính thức khép lại vụ tranh chấp pháp lý này.

Theo lẽ tự nhiên, Samsung tỏ ra không hài lòng với kết quả cuối cùng của vụ kiện. "Quan điểm của chúng tôi, vốn được nhiều người ủng hộ, là Tòa tối cao cần mở lại phiên xử để tái khẳng định các tiêu chuẩn công bằng, thúc đẩy sự cải tiến và ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống sáng chế", trích tuyên bố của Samsung. Công ty Hàn Quốc cũng cho rằng, phán quyết sẽ giúp Apple "kiếm lời không chính đáng" từ một bằng sáng chế không có giá trị.

Apple hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về diễn biến mới trên.

Tuy nhiên, đây không phải dấu chấm hết cho các tranh chấp pháp lý giữa Apple và Samsung, mà chỉ khép lại một vụ kiện giữa hai công ty. Cả hai vẫn đang dính líu vào một vụ kiện lớn hơn nhiều, trong đó phán quyết ban đầu giúp Apple thắng kiện Samsung tới 1 tỉ USD, nhưng sau đó đã giảm xuống chỉ còn gần 400 triệu USD.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: samsung , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok