Số hóa

Apple, Amazon dẫn đầu cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên

Hai ông lớn công nghệ Apple và Amazon đang tạo ra cuộc đua song mã để trở thành công ty nghìn tỷ đôla Mỹ đầu tiên trên thế giới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Hamariweb.com News)

Theo sát hai hãng trên là hai gã khổng lồ công nghệ khác của Mỹ, Alphabet Inc (công ty mẹ của Google và YouTube) và Microsoft.

Bộ tứ trên đang trong trận chiến khốc liệt để đạt được giá trị lịch sử này.

Apple, hiện có giá trị 939 tỷ USD, vẫn là công ty tư nhân có giá trị cao nhất trên thị trường toàn cầu.

Các chuyên gia tin rằng nhà sản xuất iPhone đã đạt thành công lớn trên toàn thế giới với các dòng sản phẩm iPhone, iPad, MacBook, có thể vượt qua ngưỡng 1.000 tỷ USD khi kết quả kinh doanh hàng quý mới nhất được hãng công bố vào ngày 30/7.

Ở ngay sát phía sau, hãng bán lẻ trực tuyến Amazon đã có thời điểm đạt vốn hóa thị trường 917 tỷ USD hôm thứ Sáu 27/7, trước khi chốt phiên giao dịch ở mức 882 tỷ USD.

Alphabet (886 tỷ USD) và Microsoft (827 tỷ USD) vẫn đang giữ nhịp độ tăng trưởng nóng, trong khi Facebook (505 tỷ USD) đã tự mình đi trượt khỏi đường đua. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã mất tới 119 tỷ USD về giá trị sau báo kết quả kinh doanh quý hôm thứ Năm 26/7.

Tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề Berkshire-Hathaway của tỷ phú Warren Buffet (492 tỷ USD) và ngân hàng JPMorgan Chase (395 tỷ USD) đã bị xuống hạng, chỉ đóng vai với khán giả chứng kiến cuộc đua của các "ông lớn" công nghệ.

Tập đoàn dầu mỏ nhà nước PetroChina của Trung Quốc từng chạm ngưỡng 1.000 tỷ USD trong ngắn hạn hồi năm 2007 trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, nhưng từ đó tập đoàn này đã trượt dốc về giá trị.

Theo đánh giá giữa năm của hãng môi giới TDAmeritrade, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon là cổ phiếu được ưa chuộng nhất trong nửa đầu năm 2018, trong khi cổ phiếu của Apple là sản phẩm được giao dịch nhiều phổ biến thứ hai.

Ken Berman, chiến lược gia của Gorilla Trades, tin rằng Apple sẽ đạt mốc 1.000 tỷ USD sau khi công bố kết quả kinh doanh quý trong ngày 30/7 nhờ doanh thu cao từ dòng sản phẩm iPhone, cùng sự quan tâm ngày càng tăng trở lại của người tiêu dùng đối với iPad và sức mạnh kinh doanh trong các mảng dịch vụ của hãng./.

Tác giả: VIỆT ĐỨC

Nguồn tin: Báo TTXVN

  Từ khóa: Amazon , công nghệ , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok