Amazon Prime Day là sự kiện mua sắm thường niên, mang lại doanh thu "khủng" cho công ty. |
Trang web của chuỗi bán lẻ hàng đầu thế giới gặp sự cố ngừng hoạt động khi truy cập bằng máy tính để bàn và thiết bị di động vào chiều thứ Hai (16/7), tức chỉ vài giờ sau khi bắt đầu sự kiện mua sắm Prime Day lúc 3 giờ chiều (theo giờ địa phương).
Điều này khiến hàng triệu người dùng trên Amazon bỏ lỡ mất cơ hội "vàng" để sở hữu sản phẩm yêu thích trong dịp giảm giá được mong chờ nhất năm. Nhiều lời phàn nàn, chỉ trích đã được đăng tải lên mạng xã hội Twitter và Facebook, dù khoảng thời gian bị gián đoạn là không quá lâu.
Amazon hiện vẫn đang tiếp tục nhiều chương trình ưu đãi trong ngày Prime Day kéo dài 36 tiếng. Theo Downdetector.com, một website chuyên theo dõi các sự cố quá tải, thì hàng loạt dịch vụ của Amazon như Alexa, Prime Video Services, Web Services đã gặp phải tình trạng quá tải và ngừng hoạt động do lượng người truy cập quá đông.
Website bán hàng của Amazon gặp phải tình trạng quá tải và không thể đăng nhập tại một số khu vực. |
Trong một phát biểu mới đây, đại diện của Amazon cho biết: "Một số khách hàng đang gặp khó khăn trong việc mua sắm trực tuyến và chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng".
Amazon cũng cho biết hiện đã có rất nhiều người mua sắm thành công, và lượng người tham gia tăng hơn rất nhiều so với năm ngoái, đặc biệt là trong những giờ đầu tiên. "Vẫn còn hàng trăm ngàn ưu đãi giảm giá sắp tới, và hơn 34 giờ trong ngày Prime Day", đại diện Amazon nói.
Amazon Prime Day là sự kiện mua sắm thường niên của Amazon. Trong ngày này, rất nhiều sảm phẩm sẽ được giảm giá, đồng thời nhận ưu đãi "khủng". Năm 2017, Prime Day thậm chí có nhiều mặt hàng giảm giá sâu hơn cả Black Friday - vốn là ngày hội mua sắm lớn nhất trên thế giới từ trước tới nay.
Sự kiện của Amazon được dự đoán sẽ đạt doanh thu 3,4 tỷ USD trong năm nay - nếu như họ có đủ người để giải quyết các đơn đặt hàng của người dùng, theo công ty nghiên cứu Coresight Research.
Ngoài khoản doanh thu rất lớn được thiết lập, Prime Day còn là cơ hội tiếp thị lý tưởng cho Amazon, vốn luôn mong muốn có thêm người đăng ký thành viên Prime.
Tác giả: Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: Báo Dân trí