Giới trẻ

Ảnh thiệp mời 100 ngày mất cụ bà ở Bình Phước gây phản ứng

Tấm thiệp mời có nội dung mời mọi người đến chung vui 100 ngày của cụ bà tại địa chỉ Lộc Ninh, Bình Phước.

Tối qua (13/9) trên một group kín, tài khoản Phương Trang có chia sẻ một tấm thiệp mời với nội dung: "100 ngày. Vui lòng đến dự buổi tiệc rượu chung vui cùng gia đình chúng tôi" kèm theo đó là thời gian diễn ra cũng như địa chỉ tại nhà riêng Lộc Ninh, Bình Phước.

Theo tục lệ, 100 ngày là một phong tục để đưa tiễn vong hồn người đã mất có thể về nơi an nghỉ. Phong tục này mang nhiều ý nghĩa, không chỉ giúp người mất được an nghỉ mà còn thể hiện lòng thành kính, hiếu đạo đến người mất.

Thiệp mời 100 ngày cụ bà tại một gia đình ở Bình Phước.

Tấm thiệp mời này sau khi được đăng tải đã gây ra nhiều phản ứng trong cộng đồng, đã có nhiều lời bình luận. Nhiều người tỏ ra bất bình, cho rằng đây là hành vi không tôn trọng người đã mất của những thành viên trong gia đình. Tài khoản Kết Nhi bình luận: "Hẳn là chung vui cơ đã thế còn thiệp vàng nữa chứ. Chẳng hiểu họ nghĩ gì nữa, đúng là hạnh phúc của một tang gia". "100 ngày mà còn chung với 'happy' được, chịu thua. Con với chả cháu, đúng là oan gia", Facebooker Phương Anh bình luận.

Bên cạnh đó, có ý kiến lại cho rằng đây có thể chỉ là một phong tục vùng miền, thậm chí có người nghi ngờ tấm thiệp mời này chỉ là một sản phẩm Photoshop. Tài khoản Nguyễn Trường Văn chia sẻ: "Trong Nam có những gia đình họ theo đạo, họ coi người chết là được về với chúa, tổ chức tiệc linh đình lắm". "Miền Nam họ sống thoáng hơn ngoài miền Bắc. Tôi từng thấy có đám ma họ còn nhảy múa từng bừng cơ. Anh tôi cũng có thời gian vào Nam làm việc cũng hơi choáng với các phong tục như vậy, về sau quen thôi", Facebooker Nguyễn Đắc Chiến phát biểu.

"Chả hiểu cái phong tục kiểu gì nữa, kỳ quặc. Có khi ai rảnh rảnh tự Photoshop chứ làm gì có phong tục nào như vậy", một tài khoản khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: phản ứng , bà cụ , Bình Phước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok