Trong tỉnh

Anh chết, em ngồi tù cả đời vì tranh giành đất

Mâu thuẫn xảy ra khi hai anh em tranh chấp đất đai do bố mẹ để lại. Trong lúc nóng giận, người em đã cầm dao chém anh trai ruột tử vong tại chỗ.

TAND tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Trình, SN 1975, trú tại thôn Đông Đức, phường Quảng Đông, TP Thanh Hóa về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Ngọc Trình và Nguyễn Ngọc Chương, SN 1959, là hai anh em ruột, cùng thường trú tại thôn Đông Đức, phường Quảng Đông, TP Thanh Hóa.

Trong thời gian Trình đi làm ăn xa nhà, ông Chương đã giấu mẹ và em trai để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất của bố mẹ đứng tên sở hữu cho mình.

Sau khi về địa phương, Trình làm một ngôi nhà nhỏ trên lô đất này ở cùng mẹ. Ban đầu do mảnh đất chưa có giá trị nên không xảy ra tranh chấp gì. Tuy nhiên gần đây khi giá đất tăng thì hai anh em xảy ra mâu thuẫn, ông Chương cho rằng đó là đất của mình chỉ cho em trai ở tạm.

Sáng ngày 05/07/2021, ông Chương cho người xây dựng tường chắn lối đi ra khu đường chính trên đất của Trình nên giữa hai anh em xô xát nhau. UBND phường Quảng Đông nhận được tin báo thì cử người đến giải quyết.

Trong khi tổ công tác của UBND phường Quảng Đông đang tiến hành nhiệm vụ thì ông Chương cầm 1 chiếc cuốc đập vỡ một góc mái nhà bếp của Trình. Thấy vậy, Trình chạy vào nhà lấy dao quắm lao ra chém làm ông Chương chết tại chỗ. Gây án xong, Trình tới cơ quan công an đầu thú.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok