Trong tỉnh

Ai cho phép Cty Tân Thành xây dựng trạm trộn bê tông?

Không gửi thông báo cũng như giấy phép xây dựng cho chính quyền địa phương trước khi khởi công xây dựng công trình, bất hợp tác với chính quyền địa phương khi kiểm tra việc đầu tư xây dựng trạm trộn bê tông. Đó là sai phạm của Cty Tân Thành cần được kiểm tra xử lý nghiêm.


Khu đất UBND tỉnh Thanh Hóa cho Cty Tân Thành thuê đất để xây dựng Xưởng sản xuất đá ốp lát và đá vật liệu xây dựng thông thường.

Theo tìm hiểu của phóng viên ngày 21/12/2007 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 4072/QĐ-UBND. Về việc cho phép Cty Tân Thành chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp và thuê đất tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung.

Tai điều 1 quyết định nêu: Cho phép Cty Tân Thành chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp và thuê 10.352m2 đất tại Cụm làng nghề xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung để xây dựng Xưởng sản xuất đá ốp lát và đá vật liệu xây dựng thông thường, thời hạn 30 năm.

Theo quan sát của phóng viên hiện tại Cty Tân Thành đã xây dựng và lắp đặt cơ bản xong công trình trạm trộn bê tông thương phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, ông Lưu Văn Tấn - Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh cho biết: “Khi phát hiện Cty Tân Thành xây dựng trạm trộn bê tông xã đã cử cán bộ địa chính và công an xuống kiểm tra. Nhưng khi đến kiểm tra thì phía bảo vệ Cty không cho vào và bất hợp tác. Chúng tôi đang làm văn bản yêu cầu Cty phối hợp làm việc, nếu Cty không phối hợp tôi sẽ làm văn bản báo cáo huyện”.

Công trình trạm trộn bê tông thương phẩm cơ bản được xây dựng xong.

Cty trên từ khi về địa phương hầu như có việc gì liên quan đến phía lãnh đạo Cty đều không đến làm việc với chính quyền địa phương, mà chỉ cử quản lý đến làm việc nên rất khó để giải quyết, vì quản lý cứ nói là về báo cáo lại với sếp, ông Tấn cho biết thêm.

Còn đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hà Trung cho hay: Hiện tại phòng chưa nhận được văn bản thông báo về việc xây dựng trạm trộn bê tông của Cty Tân Thành cũng như giấy phép xây dựng từ phía Cty gửi lên. Trước đó khi phát hiện việc xây dựng trạm trộn phía huyện đã yêu cầu xã kiểm tra và làm văn bản báo cáo huyện, nhưng đến nay chưa thấy xã gửi báo cáo lên, chúng tôi sẽ chỉ đạo xã làm ngay nếu phía công ty vẫn bất hợp tác sẽ tham mưu cho huyện thành lập đoàn kiểm tra và xử lý.

Như vậy, Cty Tân Thành khởi công xây dựng trạm trộn bê tông không gửi Thông báo ngày khởi công xây dựng bằng văn bản cho UBND cấp xã nơi xây dựng công trình trong thời hạn 07 ngày làm việc trước khi khởi công xây dựng công trình là trái với quy định của pháp luật. Vấn đề trên đề nghị các ban, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm kiểm tra xử lý nghiêm.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok