Thế giới

Ai Cập: Rò rỉ dầu gây tai nạn liên hoàn, 35 người thiệt mạng

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Ai Cập, vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 28/10 đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trên đường cao tốc Cairo - Alexandria của Ai Cập, trong đó 18 người bị thiêu sống.

Trang tin Al-Ahram gọi đây là một vụ tông xe liên hoàn khi nhiều xe con và xe khách va chạm với nhau. Nhiều chiếc trong số này đã bốc cháy sau vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc, các cơ quan chức năng Ai Cập đã cho huy động nhiều xe cứu hỏa và xe cứu thương tới hiện trường để tham gia công tác dập lửa, cũng như đưa người bị thương tới những cơ sở y tế gần nhất.

Tờ Al-Ahram dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết dầu từ một chiếc ô tô đã rò rỉ ra ngoài, khiến đường trơn trượt và gây ra vụ va chạm.

Nhiều xe ô tô bốc cháy dữ dội. Ảnh: AlAnba News/ X

Vụ tai nạn cách thủ đô Cairo khoảng 132km về phía bắc và làm gián đoạn lưu thông trên đường cao tốc. Nhiều xe cứu thương, cần cẩu và xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường sau đó.

Đường cao tốc Cairo - Alexandria dài khoảng 220km, nối hai thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Ai Cập. Xe được phép chạy với tốc độ tối đa 120km/h trên tuyến cao tốc này.

Theo thống kê được nhà chức trách Ai Cập công bố hồi tháng 8 năm nay, trong năm 2022 có gần 56.000 vụ thương vong do tai nạn giao thông đường bộ, tăng 8,7% so với năm trước đó.

Trong số này có hơn 7.700 người chết, tăng so với năm 2021.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok