Bạn cần biết

8 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

Đôi khi những thói quen đơn giản này lại tàn phá thận nghiêm trọng. Muốn có sức khỏe tốt, cần loại bỏ chúng ngay.

Các chuyên gia chỉ ra, thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất đối với cơ thể. Thận có vai trò lọc máu, sản sinh các hormone, nước tiểu, hấp thụ khoáng chất, loại bỏ độc tố và trung hòa các axit.

Tuy nhiên, những thói quen rất phổ biến dưới đây có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận mà bạn cần phải thay đổi trước khi quá muộn:

Thức uống có cồn: Nếu uống một lượng vừa phải, những thức uống có cồn bao gồm rượu hay bia sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu, bia sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận và gan.

Không uống đủ nước: Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ các chất độc và chất thải ra ngoài. Khi bạn không uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, các chất độc và chất thải sẽ bắt đầu tích tụ lại và có thể ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe.

Ăn quá nhiều muối: Cơ thể cần natri và muối để các cơ quan có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại ăn quá nhiều muối. Điều này làm tăng huyết áp và ảnh hưởng không tốt đến thận. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá 5 gram muối mỗi ngày.

Ăn nhiều muối không tốt cho thận (Ảnh minh họa)

Nhịn tiểu: Do quá bận rộn hay không muốn vào các nhà vệ sinh công cộng nên nhiều người chọn phương án… nhịn đi tiểu. Việc này rất có hại cho thận và có thể gây sỏi thận.

Đường: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những người uống từ hai cốc đường trở nên mỗi ngày có thể dễ thấy hàm lượng protein trong nước tiểu.

Ăn quá nhiều protein động vật: Việc tiêu thụ quá nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến thận phải làm việc vất vả hơn.

Thiếu ngủ: Chúng ta đều biết rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe. Tình trạng mất ngủ triền miên có thể dẫn đến nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh về thận.

Lạm dụng thuốc giảm đau: Nhiều người thường uống thuốc giảm đau dù chỉ bị những cơn đau nhỏ. Việc sử dụng thuốc giảm đau quá liều có thể dẫn đến tổn thương gan và thận.

Tác giả: Tiểu Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sức khỏe , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok