Xã hội

8 người nhập viện sau khi ăn hoa chuông xào trứng gà

Vietnam Plus đưa tin, ngày 9/8, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cho biết sức khỏe của 8 bệnh nhân là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú tại xã Trung Thịnh, bị ngộ độc do ăn hoa chuông đã tạm thời ổn định.


Trước đó, ngày 8/8, sau khi lao động và làm việc ở xã Chí C, huyện Xín Mần, những người này đã cùng nhau ăn cơm, uống rượu, trong đó có món hoa chuông xào trứng gà.

Người nhà các bệnh nhân cho biết sau khi ăn cơm khoảng nửa tiếng, tất cả 8 người có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần cấp cứu.

Ngay sau khi nhập viện, 4 bệnh nhân có các triệu chứng nặng hơn như mạch đập nhanh, thở gấp, đau ngực, ý thức lơ mơ, đồng tử giãn nhẹ...

Bệnh nhân được điều trị, chăm sóc theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Báo Giao Thông

Sau nhiều giờ điều trị tích cực, cả 8 bệnh nhân đã tạm thời ổn định, tỉnh táo, bớt hiện tượng buồn nôn, nôn, đau đầu, thị giác được cải thiện và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc theo dõi tại bệnh viện.

Ngày 9/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Xín Mần Vũ Thị Hòa đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân.

Được biết, cây hoa chuông có tên gọi khoa học là Scopolamine (Hơi thở của quỷ). Loại cây này có nguồn gốc, xuất xứ từ Borrachero. Nhờ hình dạng lạ, đa dạng màu sắc mà loài cây này rất được ưa chuộng trên thế giới.

Đây là loại cây lâu năm rễ mọc ngầm thành cụm dày trong lòng đất. Hoa của loài cây này trông giống như hoa loa kèn, có màu trắng và vàng nhìn rất đẹp mắt.

Cây hoa chuông

Tất cả các bộ phận trên cây hoa chuông đều chứa độc tố nên ai đó lỡ ăn nhầm sẽ bị trúng độc ngay lập tức. Ở dạng nhẹ, bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng… Ở thể nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tình trạng suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng.

Do độc tính của cây quá mạnh, để tránh các trường hợp ngộ độc người trồng không nên dùng bất kỳ bộ phận nào của cây để chế biến thực phẩm.

Để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, chuyên gia y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không ăn các loại cây, nấm, quả rừng… không rõ nguồn gốc, có thể gây ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng, thông tin từ báo Giao Thông.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok