Xã hội

66 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

Theo thống kê của Cục CSGT - Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cả nước xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 66 người chết và 60 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 95 vụ, làm 65 người chết, 59 người bị thương; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Riêng trong ngày 15-4, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, cả nước xảy ra 33 vụ, làm 25 người chết, 18 người bị thương.Trước đó, ngày 14-4, cả nước xảy ra 37 vụ TNGT đường bộ, làm chết 23 người, bị thương 28 người. Còn trong ngày nghỉ lễ đầu tiên 13-4, cả nước xảy ra 27 vụ TNGT, làm chết 18 người, bị thương 14 người.

Nguồn tin từ Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) cho biết tuy số lượng nạn nhân TNGT nhập viện những ngày nghỉ lễ vừa qua không cao so với ngày thường song mức độ chấn thương lại nặng hơn. Bên cạnh những thương tích thông thường như gãy chân, tay, rất nhiều bệnh nhân bị đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương sọ não có chỉ định mổ cấp cứu. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 120 bệnh nhân khám cấp cứu, trong đó khoảng 50% do TNGT. Các trường hợp nhập viện đều do tai nạn xe máy, xe đạp, người đi bộ... Có nạn nhân nhập viện bị chấn thương hàm mặt, chấn thương sọ não, gãy xương đùi... Một số nạn nhân trước đó có sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy.

l Trong ngày 15-4, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa làm 3 học sinh tử vong. Khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, 3 học sinh chở nhau trên xe máy, khi đến Tỉnh lộ 516A đoạn qua xã Thạch Cẩm thì tông vào cống bên đường, tử vong tại chỗ. Danh tính các nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn L. (SN 2003), Nguyễn Văn N. (SN 2005) và Nguyễn Trung N. (SN 2006; cùng ngụ xã Thạch Cẩm). Thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tác giả: V.Duẩn - N.Dung - Th.Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok