Xã hội

6 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Một người đàn ông khi đến khám tại BV Đà Nẵng đã phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó qua tầm soát, 5 người còn lại trong gia đình cũng xác nhận dương tính.

Sáng 14/7, tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tối 13/7 có một người đàn ông tên P.Q (sinh năm 1947, ở đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng thì phát hiện bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lập tức bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cách ly, điều trị. Đồng thời, CDC Đà Nẵng đã lập tức tiếp cận lấy khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người liên quan. Qua lấy mẫu xét nghiệm, trước mắt đã xác định có 5 người nhà của bệnh nhân P.Q trú cùng nhà trên đường Tản Đà (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện CDC Đà Nẵng đang tiếp tục tầm soát các yếu tố tiếp xúc của bệnh nhân P.Q để xác định nguồn lây. Sở Y tế đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng trong đêm 13/7, CDC Đà Nẵng đã xác định thêm 1 trường hợp dương tính là con của bệnh nhân T.T.M.P, chủ tiệm cắt tóc nữ Thanh Hương (278 Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê).

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok