Cuộc sống

6 nét hút hồn khó cưỡng mà chỉ đàn bà từng ly hôn mới có

Sau ly hôn, những vấp váp đã từng, cùng nét đằm thắm theo năm tháng sẽ tạo nên nét hút hồn mà chỉ những phụ nữ sau đổ vỡ mới có được…

Ly hôn luôn là hai từ đầy sát thương với bất cứ người phụ nữ nào. Dù rằng ly hôn là điều tất yếu phải xảy ra nếu hôn nhân đã quá sức chịu đựng. Rõ ràng sẽ chẳng có cuộc hôn nhân nào là dễ dàng và thoải mái cả. Nhưng phụ nữ nên hiểu, đổ vỡ trong hôn nhân là cú ngã để ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Sau ly hôn, những vấp váp đã từng, cùng nét trưởng thành sẽ tạo nên nét hút hồn mà chỉ những phụ nữ sau đổ vỡ mới có được…

Trưởng thành trong suy nghĩ

Ở độ tuổi thanh xuân, đàn bà trải qua không ít những yêu đương. Khi ấy, với đàn bà, tình yêu có thể là tất cả, hôn nhân là khắc cốt ghi tâm một đời. Nhưng đã qua rồi những hợp tan ở đời, đàn bà hiểu, ly hôn cũng như kết thúc một mối nhân duyên đã hết thời hạn. Đàn bà sau cột mốc đổ vỡ ấy sẽ dần hình thành những suy nghĩ chín chắn hơn. Họ có yêu cũng phải lựa người, có tin cũng chọn cho đúng. Họ cũng không là con nghiện của tình cảm, không còn chỉ biết lao vào mớ cảm xúc không lý trí. Đàn bà sau đổ vỡ sẽ tự hình thành sự điềm tĩnh, nghĩ suy trước sau rõ ràng, cũng thấu tình đạt lý hơn.

Đàn bà sau đổ vỡ sẽ tự hình thành sự điềm tĩnh, nghĩ suy trước sau rõ ràng, cũng thấu tình đạt lý hơn - Ảnh minh họa: Internet


Biết hy sinh thế nào cho đáng

Nhiều đàn bà mang suy nghĩ, trong hôn nhân, chỉ cần tình yêu và hy sinh là đủ. Nhưng khi bước qua đổ vỡ, đàn bà sẽ dần nhận ra hôn nhân vốn không phải cứ hy sinh mải miết sẽ được bồi hoàn đủ đầy. Bạn càng hy sinh không đắn đo, không mong cầu nhận lại, chính là đang dần giết chết hôn nhân. Cũng đừng mang suy nghĩ đối phương sẽ yêu mình nhiều đủ để bạn chẳng cần phải cho đi điều gì. Phải hiểu, hôn nhân là sự bồi đắp của cả hai vợ chồng. Đàn bà từng ly hôn hiểu rõ điều này, chính là nhận định rõ những hy sinh của mình có giá trị nhường nào. Vì vậy mà trong mắt đàn ông, đàn bà thế này chính là biết trân trọng bản thân hơn bao giờ hết.

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Đàn bà sau ly hôn càng nhận rõ giá trị của bản thân, càng hiểu là đàn bà thì phải thương lấy mình trước. Cứ thử nghĩ đi, mải miết lo cho chồng từng chiếc quần, cái áo, bản thân xuề xòa đáng thương. Đến khi chồng ham mê của lạ, có mấy ông thấy thương cho dáng vẻ vợ xác xơ? Hay chỉ mờ mắt vì hào nhoáng sắc dục? Đàn bà dại chính là mang suy nghĩ yêu người trước khi thương mình. Đàn bà dù ở độ tuổi nào cũng học được cách thương mình trước đã. Bản thân có biết trân trọng mình thì mới khiến người khác yêu thương mình. Đàn bà càng bỏ rơi mình thì chỉ khiến người khác chán chê mình. Đàn bà biết quý trọng mình thì đàn ông mới khó lòng rời mắt.

Đàn bà sau ly hôn càng nhận rõ giá trị của bản thân, càng hiểu là đàn bà thì phải thương lấy mình trước - Ảnh minh họa: Internet


Sự từng trải

Đàn bà sau ly hôn đều mang những vết thương khó lành. Chính những mất mát này tạo nên những suy nghĩ nghi ngờ, thậm chí là mặc cảm về chính mình của phụ nữ. Nhưng một khi đã vượt qua được cú sốc khó khăn này, đàn bà sẽ dần trở mình mạnh mẽ hơn với sự từng trải. Họ thu hút với cách ứng xử khéo léo và khôn ngoan trong các mối quan hệ tình cảm trở nên tốt đẹp hơn. Vấp ngã đã qua đã mài giũa họ thành người phụ nữ tinh tế và bản lĩnh. Do đó, phụ nữ từng ly hôn đừng quá tiêu cực về đổ vỡ của hôn nhân. Hãy hiểu, đây là cơ hội để bạn có thể ngày một trưởng thành, cũng góp phần tạo nên nét quyến rũ rất riêng.

Bản lĩnh và quật cường

Phụ nữ chẳng ai sinh ra đã mạnh mẽ, chính những tổn thương đã dạy họ cách kiên cường đến quật khởi. Khi trải qua những mất mát trong hôn nhân, sẽ dần nhận ra phụ nữ có thể mạnh mẽ hơn ta nghĩ nhiều. Từ trong tối tăm của hôn nhân đổ nát, phụ nữ vẫn có thể kiên cường mà bắt đầu lại, từng chút một xây lại thế giới của mình. Khi đã có thể bắt đầu lại cuộc sống mới, những thương tổn đã qua như chẳng là gì. Giờ chỉ còn lại người phụ nữ đầy độc lập và bản lĩnh.

Không điều gì là không thể, hạnh phúc với đàn bà ly hôn cũng vậy!

Đừng bao giờ mang hai chữ ly hôn là tiền đề cho cái kết bất hạnh của mình. Bạn ly hôn không phải để giam cầm quá khứ và đầy đọa tương lai. Bạn ly hôn là để mưu cầu một hạnh phúc khác. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ hạnh phúc với đàn bà từng đổ vỡ là điều xa xỉ. Đàn bà từng bước qua bất hạnh và khổ đau lại càng phải khao khát hạnh phúc hơn bao giờ hết. Nét quyến rũ nhất ủa đàn bà từng ly hôn chính là tự tin với mưu cầu hạnh phúc của mình. Vì họ hiểu, họ xứng đáng được hạnh phúc sau những vấp váp đã từng.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok