Đẹp

5 thực phẩm vừa rẻ vừa ngon lại “khắc tinh” của nếp nhăn

Nếp nhăn là điều khó tránh khỏi khi bạn bắt đầu bước vào 30+ trở đi, thế nhưng bằng một số biện pháp cơ bản làm đẹp da từ bên trong tình trạng này sẽ được đẩy lùi.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm cân, giảm cholesterol, tăng cường canxi, bảo vệ răng miệng và giúp làm đẹp da, tóc. Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức món sữa chua là sau bữa ăn 1-2 giờ. Lúc này, dịch dạ dày đã loãng do quá trình tiêu hóa thức ăn, độ pH cũng đạt mức phù hợp cho các lợi khuẩn phát triển tối đa.

Gạo lứt

Gạo lứt nói chung và đặc biệt lớp cùi và phôi của gạo lứt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng làm tăng cường vẻ đẹp bao gồm C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin chống lão hóa.Gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Gạo lứt còn chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám. Ở nước Mỹ tinh chất gạo lứt được xếp hạng là thực phẩm hàng đầu trong số 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút. Thành phầnlycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

Các loại quả mọng

Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.

Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do – được ví là “rác” trong cơ thể – để thải ra ngoài, và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Mật ong

Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do. Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng lên trông thấy và có khả năng trị mụn, làm trắng da.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nếp nhăn , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok