Giáo dục

5 kỹ năng được nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu với sinh viên

Đối với những sinh viên sắp ra trường, việc chuẩn bị cho mình các kỹ năng mềm là điều cần thiết.

Để không lãng phí thời gian và công sức suốt 4 năm đại học, sinh viên cần chuẩn bị cho mình đầy đủ những kỹ năng cần thiết trước khi tốt nghiệp.

Sinh viên cần chuẩn bị sẵn các kỹ năng mềm trước khi ra trường. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số kỹ năng đang được nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu đối với ứng viên, các bạn sinh viên có thể tham khảo thêm để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Một số sinh viên có thể vững kiến thức chuyên môn nhưng lại gặp khó trong việc trình bày ý kiến, thể hiện quan điểm hoặc thậm chí bắt chuyện với người khác.

Vì thế, kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong quá trình xin việc hay làm việc sau này. Kỹ năng này giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên, tạo cơ hội để chia sẻ ý tưởng và hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng.

Việc tự tin khi giao tiếp cũng giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực trong mắt nhà tuyển dụng và đồng nghiệp.

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong bất kỳ cơ quan, tổ chức nào cũng yêu cầu nhân sự phải biết phối hợp, thực hiện công việc linh hoạt, hiệu quả với tất cả mọi người. Hiện nay, làm việc nhóm là một phần quan trọng trong môi trường công việc hiện đại.

Khả năng làm việc nhóm đòi hỏi sự linh hoạt, tôn trọng ý kiến của người khác và khả năng hòa nhập vào tập thể. Làm việc nhóm góp phần tạo ra kết quả tốt hơn và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong công việc và cuộc sống không thể tránh khỏi những tình huống phức tạp và đột xuất. Với kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn tìm kiếm và áp dụng hiệu quả những giải pháp thích hợp để vượt qua những khó khăn này.

Kỹ năng làm việc dưới áp lực

Áp lực là một phần không thể thiếu khi đi làm sau này. Khả năng làm việc dưới áp lực đòi hỏi bạn phải thực sự tĩnh tâm, có khả năng quản lý cảm xúc và luôn tập trung vào mục tiêu. Sự kiên nhẫn và quyết tâm dưới áp lực giúp bạn vượt qua khó khăn hiệu quả.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng giúp bạn đối mặt với áp lực công việc và đảm bảo hoàn thành hiệu quả công việc được giao. Không chỉ sau này khi đi làm, ngay trên giảng đường sinh viên đã đối mặt với nhiều môn học, dự án và hoạt động khác nhau. Việc phân bổ thời gian hợp lý giúp tránh stress và đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn.

Ngoài ra, trong môi trường làm việc, quản lý thời gian còn giúp tăng hiệu suất công việc và duy trì sự tập trung, thể hiện trách nhiệm của bạn.

Trên đây là 5 kỹ năng đang được nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu đối với sinh viên, bạn có thể tham khảo thêm để có cho mình hành trang tốt nhất khi ra trường.

Tác giả: ANH ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: kỹ năng , tuyển dụng , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok