Thể thao

4 cầu thủ tuyển Việt Nam bị loại vội vã về nước trong đêm

Nhóm cầu thủ vừa bị HLV Troussier gạch tên lập tức rời khách sạn của đội tuyển Việt Nam ngay trong đêm 11/1.

Đêm 11/1 (theo giờ Qatar), HLV Troussier nói lời chia tay với 4 học trò gồm Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô, Phạm Văn Luân và Bùi Vĩ Hào. Bốn cầu thủ này chỉ biết quyết định của nhà cầm quân người Pháp sau buổi tập ngày 11/1. Sau khi trao đổi với HLV trưởng, Văn Luân và 3 người còn lại nghỉ ngơi ít giờ đồng hồ.

Họ di chuyển ra sân bay trong đêm và đáp chuyến bay sớm để trở lại Việt Nam. Các cầu thủ nuối tiếc khi không có cơ hội thi đấu tại Asian Cup 2023 nhưng hiểu và thông cảm cho quyết định của HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp phải lựa chọn đội hình phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại.

Việt Hưng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam.

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở lại đội bóng chủ quản. Việt Hưng, Văn Đô, Vĩ Hào và Văn Luân sẽ có kì nghỉ ngắn ngày, tuỳ vào quyết định của mỗi câu lạc bộ.

Lực lượng đội tuyển Việt Nam tổn thất nặng nề vì chấn thương, hàng loạt trụ cột vắng mặt khiến nhà cầm quân người Pháp phải tính toán nhiều yếu tố. Lúc này, đội tuyển Việt Nam mất hàng loạt cầu thủ quan trọng như Tiến Linh, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thành Chung hay Đức Chiến. Đó là lý do ông Troussier sẽ mang 30 cầu thủ sang Qatar dù chỉ được đăng ký 26 người.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình giàu sức trẻ. Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Việt được xem là "của đề dành" cho tương lai. Trong số các trung vệ, Đỗ Duy Mạnh là người lớn tuổi nhất. Anh sinh năm 1996 và là người hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ vàng 5 năm qua của bóng đá Việt Nam. Thái Sơn, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Khang, Đình Bắc, Văn Tùng vẫn có thể dự VCK U23 châu Á năm nay.

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò huấn luyện viên Troussier đá trận đầu tiên gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023:

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Văn Trường

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok