Đẹp

4 cách uống cà phê giúp giảm cân hiệu quả và không hại sức khỏe

Với lượng tiêu thụ vừa phải và uống đúng cách, cà phê sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có giảm cân.

Không cho thêm đường

Các hướng dẫn về lượng đường nên nạp trong một ngày khác nhau tùy thuộc vào lượng calo của bạn nhưng lượng đường trung bình được đề xuất là không quá 50 gram mỗi ngày đối với chế độ ăn 2.000 calo. Trong khi đó, một thìa đường cho vào cà phê đã chiếm khoảng 12,5g. Vì vậy không cho đường vào cà phê là một trong những cách dễ nhất giúp bạn giảm cân.

Ăn quá nhiều đường không chỉ dẫn đến tăng cân mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Nếu vẫn muốn tách cà phê có hương vị ngọt ngào bạn hãy thử khám phá một số lựa chọn thay thế đường như đường ăn kiêng hoặc quả la hán.

Uống cà phê đen

Nếu kiên định với mục tiêu sức khỏe bạn nên uống cà phê đen, không thêm đường và cũng không thêm kem, thậm chí cả sữa tươi. “Thêm kem, sữa sẽ làm gia tăng một lượng đáng kể calorie và chất béo”, tác giả chuyên viết sách về dinh dưỡng, Lauren Manaker, nói.

Một tách cà phê đen chứa chưa tới 5 calorie nhưng những thứ bổ sung đóng góp lượng calorie và chất béo bão hòa không cần thiết.

Uống cà phê decaf vào buổi chiều

“Caffeine có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của một người và uống nó gần giờ đi ngủ có thể khiến chúng ta bỏ lỡ thời gian nghỉ ngơi quan trọng”, chuyên gia Manaker nói.

Thiếu ngủ có liên quan đến tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Bởi vậy hãy đảm bảo có giấc ngủ chất lượng bằng cách không uống cà phê vào buổi chiều hoặc chọn một tách decaf (cà phê đã loại bỏ caffeine).

Không thay thế bữa ăn bằng uống cà phê

Cà phê có thể là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng không bao giờ được sử dụng nó như một loại thực phẩm thay thế bữa ăn hoặc thay thế thức ăn.

“Cà phê không thể coi là một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, tôi thường thấy khách hàng vẫn uống một tách cà phê lúc 15h để giảm calorie hấp thụ vì thức uống đó tạm thời ngăn chặn cơn thèm ăn”, chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak, tác giả của Slimdown with Smoothies và là người sáng lập Laura Burak Nutrition ở Mỹ, nói. Việc bỏ bữa không chỉ có hại cho quá trình trao đổi chất mà còn có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều sau đó.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ca phê , sức khỏe , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok