Trong tỉnh

3 thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm do 'lỗi đánh máy'

Kết quả kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) có 3 thí sinh tăng 40 điểm sau lần thông báo thứ 2.

Một số thí sinh tham gia kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục của huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) phản ánh kết quả có điểm bất thường. Nhiều người từ trượt xét tuyển trở thành đỗ.

3 thí sinh cùng tăng 40 điểm

Ngày 31/5, ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân ký quyết định số 859 về việc thành lập Hội đồng xét tuyển viên chức ngành giáo dục của huyện này.

Hội đồng do ông Xuân làm Chủ tịch, một phó chủ tịch UBND huyện này làm Phó chủ tịch và có sự tham gia của lãnh đạo các phòng GD&ĐT, Nội vụ. Trong đợt này, 387 thí sinh tham gia, huyện chọn ra 154 viên chức.

Theo quy chế tuyển dụng, căn cứ xét tuyển của mỗi thí sinh gồm: Điểm trung bình tốt nghiệp toàn khóa được quy đổi và điểm trả lời phỏng vấn trực tiếp (điểm phỏng vấn nhân hệ số 2).

Kết quả xét tuyển viên chức ngành Giáo dục mầm non đợt 2 của huyện Thường Xuân có điểm bất thường khi 3 thí sinh tăng 40 điểm phỏng vấn. Ảnh: Nguyễn Dương.


Ngày 26/7, ông Cầm Bá Xuân với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng ký thông báo số 13 về kết quả xét tuyển viên chức đợt 2 năm 2018 của huyện Thường Xuân gửi các ban, ngành chức năng, các địa phương (thông báo lần 1).

Đến ngày 1/8, ông Xuân cũng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tiếp tục ký thông báo số 14 về việc công bố kết quả điểm xét tuyển viên chức ngành Giáo dục mầm non đợt 2 năm 2018 (thông báo lần 2).

Trong thông báo này, có 154 thí sinh đạt, còn lại không đạt. Thế nhưng, 2 thông báo này lại có kết quả khác nhau. Theo đó, thông báo lần 2 có 3 thí sinh bất ngờ tăng thêm 40 điểm phỏng vấn so với thông báo trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc 3 thí sinh này có kết quả dự kiến là trượt xét tuyển trong thông báo lần 1 trở thành đỗ trong thông báo lần 2.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là thí sinh L.T.T. (sinh ngày 23/4/1991, trú xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) có điểm phỏng vấn tại thông báo lần 1 là 110 (đã nhân hệ số 2). Trong thông báo lần 2, thí sinh này có điểm phỏng vấn là 150 (tăng 40 điểm), kết quả đạt và dự kiến được tuyển dụng vào viên chức mầm non huyện Thường Xuân.

UBND huyện Thường Xuân. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tương tự, các thí sinh C.T.D. (sinh ngày 25/3/1995, thường trú xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân) có điểm phỏng vấn tại thông báo lần 1 là 109 (đã nhân hệ số 2). Kết quả lần 2, thí sinh này có là 149.

Thí sinh L.T.L. (trú xã Luận Thành, huyện Thường Xuân) có điểm phỏng vấn thông báo lần 1 là 108 (đã nhân hệ số 2) nhưng lần 2 lại có điểm là 148.

Các thí sinh tham gia xét tuyển cũng phản ánh việc các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên của các trường mầm non trên địa bàn huyện tham gia làm giám khảo phỏng vấn là không khách quan. Hiện nhiều địa phương khác trong tỉnh đã thuê giáo viên các trường chuyên nghiệp về làm việc này.

"Lỗi do đánh máy"

Ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân, xác nhận thông báo kết quả điểm xét tuyển lần 2 của hội đồng tuyển dụng thì 3 thí sinh (L.T.T., C.T.D., L.T.L.) có điểm phỏng vấn tăng 40 điểm so với thông báo lần 1.

"Từ biên bản chấm thi của giám khảo, bộ phận giúp việc khi nhập vào máy thì có sự nhầm lẫn. Ở đây hoàn toàn không có sự khuất tất nào", ông Tuấn lý giải.

Cũng theo vị này, khi công bố kết quả thi, có thí sinh đã làm đơn gửi về hội đồng thi đề nghị kiểm tra lại. Họ cho rằng bản thân thi tốt nhưng kết quả điểm lại thấp.

Khi nhận được đơn, Chủ tịch hội đồng thi đã yêu cầu các bộ phận rà soát, đối chiếu lại toàn bộ quy trình thì phát hiện sai sót khi nhập điểm của 3 trường hợp nêu trên.

"Chúng tôi nhận khuyết điểm là đã chủ quan ở khâu nhập điểm, từ sự nhầm lẫn này mà tạo nên sự ngờ vực trong dư luận", ông Tuấn nói.

Vị trí huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok