Giới trẻ

3 cô gái 'dao kéo' bị giữ lại sân bay vì mặt khác xa ảnh hộ chiếu

Mới đây, dân mạng liên tục chia sẻ bức ảnh 3 cô gái bị mắc kẹt tại sân bay Hàn Quốc do vẻ ngoài hiện tại khác xa với ảnh hộ chiếu.

Kể từ khi được đăng tải lên mạng xã hội, bức ảnh này nhanh chóng thu hút hơn 51.000 like (thích) và 23.000 chia sẻ.

Tấm hình 3 cô gái với khuôn mặt còn băng bó sau phẫu thuật, ngồi ngơ ngác tại sân bay bắt đầu xuất hiện từ trang cá nhân của cô gái có tên Jian Huahua vào ngày 8/10. Tuy nhiên, Jian đã xóa ảnh không lâu sau đó.

Tuy nhiên, khoảnh khắc ấy vẫn được tài khoản The Beijing Things Beijingers Don't Know đăng lại trên Weibo và trở thành tâm điểm bàn luận của cộng đồng mạng trong 2 ngày qua.

Bức ảnh 3 cô gái mắc kẹt tại sân bay do không giống với ảnh hộ chiếu "gây bão" mạng. Ảnh: AsiaWire.

Theo The Sun, 3 cô gái Trung Quốc không được rời khỏi Hàn Quốc vì khuôn mặt thực tế không tương đồng với ảnh hộ chiếu. Nguyên nhân là do họ vừa mới trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ cách đây không lâu nên mặt vẫn còn sưng húp và được băng bó cẩn thận.

Theo đó, "Tuần lễ vàng" - kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 8 ngày ở Trung Quốc - là thời gian người dân tranh thủ đi nghỉ ngơi hoặc du lịch dài ngày. Vì vậy, 3 bạn trẻ quyết định tận dụng thời gian này để đến xứ sở kim chi trùng tu nhan sắc. Nhưng họ không ngờ đến tình huống khi trở về bị giữ lại tại sân bay.

Mặc dù có đủ tất cả giấy tờ và thủ tục cần thiết, 3 cô gái đều không thể chứng minh được họ chính là người trong hộ chiếu bởi quá trình dao kéo đã khiến gương mặt họ sưng phù và biến đổi.

Trong khi một số người cảm thấy sự cố không mong muốn này thật thú vị, những người khác lại cho rằng phụ nữ có quyền thay đổi vẻ ngoài nhờ thẩm mỹ và không nên kỳ thị họ.

Hàn Quốc là điểm đến phổ biến của phụ nữ Trung Quốc muốn phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Getty.

Sau khi biết tình cảnh của 3 cô gái, nhiều dân mạng đã khuyên họ nên kiên nhẫn chờ đợi tại văn phòng nhập cư. Hiện tại, thời điểm các bạn trẻ không may mắn được phép trở về Trung Quốc vẫn chưa được xác định.

Hàn Quốc trở thành điểm đến phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu của phụ nữ Trung Quốc trong hơn một thập kỷ qua. Theo Ctrip - một trong những nhà cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất Trung Quốc - hơn 500.000 người Trung Quốc đã ra nước ngoài thông qua giấy thị thực "Chuyến đi y tế" vào năm 2016.

Trong số đó, 99.000 người lựa chọn đích tới là Hàn Quốc. Con số này tương đương 1/3 số khách du lịch nước ngoài đến xứ sở kim chi trong năm vừa qua.

Tác giả: Thu Trà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: dao kéo , Cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok