Trong tỉnh

24 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội tại Thanh Hóa

Hội đồng bầu cử quốc gia đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 24 người ứng cử tại Thanh Hóa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, hôm 27/4 đã ký ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước.

Theo đó, nghị quyết công bố danh sách 868 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại 184 đơn vị bầu cử trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội. Tại Thanh Hóa, có 5 đơn vị bầu cử, số đại biểu Quốc hội được bầu theo quy định gồm 14 người, số người ứng cử gồm 24 người.

Hội nghị gặp gỡ những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại Thanh Hóa hôm 25/4

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội do tỉnh giới thiệu là 17 người. Đồng thời, thống nhất lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 với số lượng là 143 người.

Qua các bước hiệp thương, những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh do Ủy ban MTTQ tỉnh lựa chọn, giới thiệu đều có đủ tiêu chuẩn, bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định của pháp luật.

Đại tướng Lương Cường, một trong số 7 người ứng cử ĐBQH khóa XV được Trung ương phân bổ về Thanh Hóa ứng cử (Ảnh: Gia Chính)

Hội đồng bầu cử quốc gia hôm 16/4 đã ban hành Nghị quyết phân bổ người ứng cử ở Trung ương về địa phương ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại Thanh Hóa là 7 người.

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam là một trong số 24 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại Thanh Hóa.

Tại buổi gặp các ứng cử viên hôm 25/4, Đại tướng Lương Cường nói rằng sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nhằm mục tiêu đến năm 2025 đưa Thanh Hóa vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, là một trong số 24 người ứng cử ĐBQH tại Thanh Hóa

Để cuộc bầu cử trên địa bàn Thanh Hóa diển ra thành công, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng yêu cầu thời gian tới Ủy ban Bầu cử tỉnh, các đơn vị chức năng liên quan cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và các quy định liên quan đến bầu cử.

Trước mắt, cần tập trung chỉ đạo lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử; tiến hành công bố công khai, biên tập tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang của những người ứng cử, phiếu bầu cử để in ấn và chuyển về cho tổ bầu cử niêm yết chậm nhất trước ngày 3/5 theo quy định.

Triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử, kịp thời phát hiện các vấn đề phát sinh, vướng mắc để tập trung giải quyết; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh - trật tự.

Với tinh thần quyết tâm cao và hành động quyết liệt, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ thành công về mọi mặt, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok