Thế giới

16 người tử vong, 66 người bị thương sau vụ tai nạn liên hoàn tại Trung Quốc

16 người đã thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên tuyến đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.

Theo tuyên bố của chính quyền địa phương ngày 5/2, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên một đường cao tốc ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc vào ngày 4/2. Có 8 người bị thương tích nặng trong số những người bị thương.

Theo báo Global Times, đường cao tốc xảy ra tai nạn là đường nối giữa các thành phố ở miền trung và miền nam Trung Quốc. Trong số các phương tiện gặp nạn, không chỉ có xe cá nhân mà còn có nhiều xe tải. Nhiều hình ảnh đăng tải trên truyền thông cho thấy không ít xe tải bốc cháy mang logo của các công ty dịch vụ giao hàng. Tại hiện trường, nhiều ô tô bị lật và đâm biến dạng, gây ra hoả hoạn nghiêm trọng.

Qua quá trình điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng ghi nhận ít nhất 5 vụ va chạm xảy ra trong khoảng 10 phút. Theo video do các nhân chứng ghi lại, có tổng cộng 49 xe liên quan đến 5 vụ va chạm này, trong đó có cả ô tô cá nhân và xe tải lớn.

Nhiều xe bốc cháy sau tai nạn liên hoàn (Ảnh: Twitter).



Các đội công tác từ Bộ Quản lý khẩn cấp và Trung tâm Nghiên cứu y tế khẩn cấp quốc gia đã được cử đến hiện trường ngay sau vụ tai nạn liên hoàn để hỗ trợ điều trị người bị thương.

Tổng cộng 182 lính cứu hỏa và 30 phương tiện cứu hộ đang làm việc tại hiện trường. Tất cả 66 người bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa đến bệnh viện để điều trị thêm, 8 người trong số những người bị thương nặng hiện đang trong tình trạng ổn định.

Hiện giao thông trên đoạn đường xảy ra tai nạn đã được nối lại. Chính quyền địa phương thông báo vẫn tiếp tục các cuộc điều tra và công tác cứu hộ.

Tác giả: Đại Phong (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok