Xã hội

10 người tử vong, 17 người bị thương sau vụ sập công trình xây dựng ở Đồng Nai

Chiều 14/5/2020, tin từ lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai, cho biết, vụ tai nạn lao động, làm sập công trình đang xây dựng đến tầng 1 do nhà thầu Công ty TNHH Hà Hải Nga thi công tại công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare (đường số 08, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom) đã khiến 10 người chết và 17 người bị thương.

Đại diện thanh tra Sở LĐ-TBXH Đồng Nai thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare, có địa chỉ tại đường số 08, KCN Giang Điền, H.Trảng Bom, Đồng Nai làm 10 người tử vong và 17 người bị thương.

Hiện nay, lực lượng Công an, Quân đội đang tiếp tục cứu hộ, tìm kiếm số người bị vùi lấp. Sở LĐ-TBXH đang phối hợp với các ngành chức năng xác minh, điều tra tìm nguyên nhân.

Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh: Nam Anh

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Trảng Bom, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhanh chóng tiếp nhận và điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Giám đốc Trung tâm Y tế Trảng Bom Nguyễn Đức Phước cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 17 trường hợp. Trong đó, có 2 trường hợp đã tử vong. Trong số 15 trường hợp bị thương, có 5 trường hợp bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có văn bản hỏa tốc số 5443/UBND-THNC gửi Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom yêu cầu: Giám đốc Công an tỉnh - Thường trực Ban chỉ đạo PCCC và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay các biện pháp cấp bách về ứng phó sự cố, khẩn trương cấp cứu người bị thương, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các trường hợp còn mắc kẹt, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp với lực lượng công an, khẩn trương triển khai các biện pháp cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân và gia đình trong vụ việc trên.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân bị thương và các trường hợp khác.

Tác giả: Việt Anh - Nam Anh

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok