Trong nước

Yên Bái có Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường mới

Tại kỳ họp ngày 10/4, các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã bầu ông Hồ Đức Hợp - quyền Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái làm Giám đốc Sở này.

Các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu nhân sự mới (Ảnh: Đại đoàn kết).

Ông Hồ Đức Hợp là kỹ sư nông nghiệp khoa trồng trọt, từng giữ các chức vụ như Phó Phòng kỹ thuật và tuyên truyền Trung tâm Khuyến nông, Phó chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn.

Từ ngày 1/11/2017, ông Hồ Đức Hợp được UBND tỉnh Yên Bái điều động giữ chức Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, quyền Giám đốc thay cho ông Phạm Sỹ Quý.

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái cũng thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh với ông Phạm Hồng Chương - nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Chu Đình Ngữ - nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường do hiện nay đã có quyết định điều động nhận nhiệm vụ mới.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ kết luận, năm 2014 ông Phạm Sỹ Quý đã không kê khai 1.200 m2 đất ở, gần 60.000 m2 đất nông nghiệp bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) đứng tên; không kê khai tiền vay ngân hàng 3,8 tỷ đồng.

Năm 2015, ông Phạm Sỹ Quý không kê khai trên 13.111 m2 đất ở, gần 42.000 m2 đất nông nghiệp bà Huệ đứng tên; không kê khai khoản vay ngân hàng trên 6,3 tỷ đồng và tiền bố mẹ cho 1,9 tỷ đồng.

Sau khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái vào năm 2016 ông Phạm Sỹ Quý đã kê khai thiếu gần 4.900 m2 đất ở, 27.500 m2 đất nông nghiệp đứng tên bà Huệ; không kê khai tiền vay ngân hàng trên 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng…

Thanh tra Chính phủ khẳng định, ông Phạm Sỹ Quý là đối tượng có nghĩa vụ phải kê khai tài sản nhưng đã kê khai không đầy đủ, thiếu trung thực, vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai tại Nghị định 78/2013 của Chính phủ, đã gây nghi ngờ về tài sản của gia đình ông, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy nhà nước cũng như sự minh bạch của đối tượng phải kê khai.

Từ kiến nghị của cơ quan thanh tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã kỷ luật “Cảnh cáo” về mặt Đảng đối với ông Phạm Sỹ Quý và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Về chính quyền, Yên Bái quyết định kỷ luật ông Quý bằng hình thức “Cảnh cáo” và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ; điều động đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái.

Khó hiểu nhất chính là việc tỉnh Yên Bái chỉ xử phạt hành chính số tiền trên 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý và cho phép công trình được tồn tại.

Trao đổi với PV Dân trí vào cuối tháng 12/2017, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định, trong năm 2018 Tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục thanh tra,làm rõ về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - bà Phạm Thị Thanh Trà.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok