Xã hội

Xuất hiện 2 ca dương tính, liên quan đến 1 đám tang

Ngành y tế Tp.Đà Nẵng phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Tối 19/10, lực lượng chức năng Tp.Đà Nẵng tiến hành căng dây, thiết lập cách ly y tế tạm thời một khu vực xung quanh số nhà 259 đường Lê Duẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, cùng ngày, ngành y tế Tp.Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 hiện ở tại số nhà 259 Lê Duẩn nói trên.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là N.V.A, SN 1973, trú Tp.HCM. Người này làm buôn bán bất động sản - đồ nội thất. Anh A., từ Tp.HCM về Đà Nẵng trên chuyến bay Viet Jet 632 vào ngày 14/10, số ghế D8. Khi về Đà Nẵng, người này ở số 259 Lê Duẩn.

Trường hợp thứ 2 là N.V.H, SN 1968, sống

Khu vực xuất hiện ca dương tính được chăng dây, cách ly y tế tạm thời tối 19/10.


Sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng phát đi thông báo tìm người dự đám tang nói trên. Cụ thể, UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng thông báo khẩn đến các tổ chức, cá nhân có đi dự đám tang ông N.V.H, địa chỉ 259 Lê Duẩn vào khung thời gian từ ngày 14 - 16/10 thì nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Đồng thời, cá nhân và tổ chức có dự đám tang trên phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cơ quan chức năng khuyến khích sự tự giác khai báo của người dân.

Ngoài đám tang nói trên, sở Y tế Tp.Đà Nẵng cũng xác minh được một số điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến 2 ca trên như: Tiệm Bánh mỳ Đồng Tiến trên đường Ông Ích Khiêm, quán cháo cá trên đường Hùng Vương...

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , dương tính , đám tang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok