Kinh tế

Xu hướng tăng giá USD không kéo dài lâu?

USD tăng giá trở lại trong những tuần gần đây, nhưng điều đó có thể thay đổi trong nửa cuối năm nay, CNBC trích nhận định từ nhà quản lý danh mục đầu tư tại Conning Asia Pacific cho biết hôm 3.5.

Chỉ số đô la Mỹ tăng 3,43% trong hai tuần qua ẢNH: REUTERS

Chỉ số đô la, chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính khác, tăng 3,43% trong hai tuần qua khi dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn so với khu vực đồng tiền chung euro và Nhật Bản. Điều này đã đảo ngược xu thế giảm giá chung của đồng USD trong năm 2017.

Tuy nhiên, sức mạnh tăng giá của đồng USD có khả năng chỉ kéo dài trong “một khoảng thời gian khá hạn chế” cho đến khi kinh tế khu vực đồng euro và Nhật Bản bắt kịp tốc độ vào nửa cuối năm 2018, theo ông Marc Franklin, nhà quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Conning Asia Pacific.

“Điều xảy ra nhiều nhất trong thời gian gần đây là sự phân hóa ngày càng tăng về dữ liệu lạm phát ở Mỹ so với châu Âu và Nhật Bản. Nhưng khi bắt đầu bước sang nửa cuối năm, giá trị hiện tại của đồng USD có khả năng sẽ thay đổi vì lạm phát ở Nhật Bản và khu vực đồng euro bắt đầu tăng, với giả định giá dầu vẫn giữ ở mức hiện tại”, ông Franklin nói.

Ngoài ra, thâm hụt của Mỹ xấu đi do gói cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump cũng sẽ không giúp ích cho triển vọng của đồng bạc xanh. Thâm hụt tài khoản vãng lai ngày càng tăng và ngân sách chính phủ lớn hơn sẽ làm tăng nguồn cung của đồng USD theo thời gian, xét về mặt cấu trúc.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Xu hướng tăng giá , USD

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok