Xã hội

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần bãi rác ven đường

Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi gần bãi rác ven đường cùng với lời nhắn “Tôi không đủ khả năng nuôi cháu. Nếu ai có nhặt được xin nuôi dùm cháu...”.

Trưa 6/1, thông tin từ UBND phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đoàn thể của phường đang phối hợp chăm sóc một bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 22h ngày 5/1, người dân đi bộ trên đường 19/5 (phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột) thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Sau khi tìm kiếm xung quanh, người dân phát hiện một bé gái được quấn trong chăn mỏng, bỏ rơi gần khu vực bãi rác ven đường.

Ngay sau đó, người dân đã ủ ấm, đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và báo với chính quyền địa phương.

Tờ giấy ghi lại lời nhắn của người đã bỏ rơi cháu bé.


Theo thông tin từ UBND phường Ea Tam, khi kiểm tra, chính quyền phát hiện một tờ giấy ghi vài dòng chữ: “Tôi không đủ khả năng nuôi cháu. Nếu ai có nhặt được xin nuôi dùm cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Nội dung trên tờ giấy để lại cũng nêu rõ, cháu bé được sinh vào lúc 15h58’ ngày 9/11/2023.


Lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho hay, hiện lực lượng của hội phụ nữ, cán bộ tư pháp - hộ tịch của phường đang phối hợp, cùng người dân chăm sóc cho cháu bé. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Trong những ngày tới, UBND phường Ea Tam sẽ phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé và thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bé gái sơ sinh , xót xa , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok