Pháp luật

Xóa ổ trộm cùng 'khoét vách' cuỗm tài sản, bán lấy tiền tiêu xài chung

Ngày 15-8, cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Văn Đức và Lê Trọng Đông về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Đinh Văn Đức, SN 1996 và Lê Trọng Đông, SN 1990 - đều quê Thanh Hóa, quen biết nhau khi còn ở quê, đều đã có tiền án, tiền sự.

Hai đối tượng Đức và Đông

Đầu năm 2018, cả hai rủ nhau ra Hà Nội thuê chung một phòng trọ, ban ngày thì ăn chơi cùng nhau; đêm xuống, Đức và Đông thực hiện hành vi trộm cắp tài sản lấy tiền ăn tiêu.

Trước khi đi, chúng mang theo đồ nghề gồm cờ lê, mỏ lết, kìm cộng lực… tìm những gia đình có sơ hở thì phá khóa cổng, song cửa sổ để đột nhập vào bên trong nhà khoắng tài sản.

Một số tang vật liên quan đến đến các vụ trộm mà các đối tượng thực hiện.

Sau một thời gian dài điều tra truy xét, Đội CSHS CA quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ các đối tượng. Bước đầu, CQCA làm rõ từ đầu tháng 2-2018 đến khi bị bắt, nhóm của Đức và Đông đã thực hiện 4 vụ trộm tại quận Nam Từ Liêm và quận Ba Đình, Hà Nội.

Tang vật thu giữ là hàng chục ĐTDĐ, máy tính bảng và trang sức đắt tiền. Ngoài ra, lực lượng CA còn làm rõ vụ trộm đêm 6-2 tại đường Quang Tiến, quận Nam Từ Liêm, đối tượng Đông cùng đồng phạm đã lấy trộm được hơn 250 triệu đồng.

Hiện cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok