Trong tỉnh

Xi măng Bỉm Sơn: Để người khai man lý lịch tái cử là coi thường kỷ cương của Đảng?

Gần đây, dư luận xôn xao bởi thông tin Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Vicem Bỉm Sơn Nguyễn Hoành Vân có tới 02 ngày sinh. Trong hồ sơ Đảng viên, đồng chí Nguyễn Hoành Vân sinh ngày 16/01/1963. Trong khi đó, theo hồ sơ của Bảo hiểm xã hội, thì TGĐ, doanh nhân Nguyễn Hoành Vân lại sinh sau đó tròn 10 tháng - ngày 16/11/1963. Mặt khác, trong hồ sơ, ông Vân có nghiệp vụ chuyên môn là cử nhân Luật hệ tại chức. Trong khi đó, việc ông Vân tốt nghiệp cấp PTTH ở đâu, thời gian nào? đến nay vẫn không được thông tin rõ ràng, chính xác?

Khai man tuổi vì động cơ gì?

Theo phản ánh của cán bộ, Đảng viên tỉnh Thanh Hóa: Việc ông Nguyễn Hoành Vân - TGĐ, Bí thư Đảng ủy một doanh nghiệp lớn, một Đảng bộ có tới 700 Đảng viên có 02 ngày sinh trong hồ sơ là sai phạm nghiêm trọng. Đó là biểu hiện không trung thực, không nhất quán, thiếu nghiêm túc, thiếu trách nhiệm, đồng thời có biểu hiện cố tình khai man trong hồ sơ, lý lịch, có dấu hiệu của động cơ vụ lợi, tiêu cực, thiếu trong sáng? Như vậy là vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm trong công tác tổ chức, quản lý cán bộ, Đảng viên của cơ quan Đảng và cơ quan quản lý doanh nghiệp ngành dọc các cấp?

Cũng theo phản ánh của người dân: Mặc dù trước đây, trên thực tế có một thời gian khá dài, trên cả nước, công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, quản lý hồ sơ cán bộ tương đối lỏng lẻo, nhưng đến nay việc kiểm tra, rà soát ,đối chiếu và quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ, Đảng viên đã được thực hiện nghiêm túc, có hệ thống. Như vậy, trường hợp ông Nguyễn Hoành Vân có 02 ngày sinh trong hồ sơ vẫn bị "bỏ qua" là có nguyên do nào? Vì “tham quyền cố vị”, "hưởng chế độ, bổng lộc"? Để “chạy chức, chạy quyền”? Hay có một “uẩn khúc” nào đó mà ông Vân cố tình không khai báo trung thực?

TGĐ, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Vicem Bỉm Sơn - Ông Nguyễn Hoành Vân có tới 2 ngày sinh, trong khi đó ông tốt nghiệp cấp PTTH ở đâu, thời gian nào? vẫn chưa được thông tin công khai, rõ ràng, chính xác?

Mặt khác, theo phản ánh của dư luận, việc ông Nguyễn Hoành Vân - TGĐ, Bí thư Đảng ủy Công ty Vicem Bỉm Sơn không chuẩn mực trong hồ sơ, có 02 ngày sinh trong hồ sơ mà cố tình không khai báo là không trung thực với tổ chức, không gương mẫu trước quần chúng. Ông Vân cần phải cải chỉnh lại toàn bộ hồ sơ theo lý lịch Đảng, lấy lý lịch Đảng làm căn cứ, để thống nhất toàn bộ hồ sơ, lý lịch cho tới khi về hưu.

Mập mờ về bằng cấp

Ngoài việc bị tố khai man lý lịch, có 02 ngày sinh trong hồ sơ, ông Nguyễn Hoành Vân còn bị tố cáo chưa có bằng PTTH? Nếu thật sự việc này có cơ sở thì cần có hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân ông Vân, trong đó cần thiết phải xem xét cách chức TGĐ của ông này?

Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn - Nơi ông Nguyễn Hoành Vân làm Tổng Giám Đốc - Bí thư Đảng ủy

Quá trình công tác của ông Vân bắt đầu từ năm 1983. Cụ thể: Tháng 03/1983, ông nhập ngũ (khi ông 20 tuổi). Đơn vị công tác của binh nhì Nguyễn Hoành Vân là Bộ đội C4D2 Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu. Sau khi giải ngũ, thời gian từ tháng 03/1986 đến tháng 09/1995, ông công tác tại Chi Cục kiểm lâm Thanh Hóa. Từ tháng 09/1995, ông chuyển ngành về làm việc tại Ban TCHC Trung tâm giao dịch tiêu thụ Công ty xi măng Bỉm Sơn.

Từ tháng 04/1997 đến tháng 09/1999, ông là Trưởng ban TCHC Trung tâm giao dịch và tiêu thụ. Từ tháng 10/1999 đến tháng 06/2007, ông là Giám đốc Chi nhánh Công ty xi măng Bỉm Sơn tại Thanh Hóa. Từ tháng 06/2007 đến tháng 12/2011, ông làm Trưởng Trung tâm giao dịch tiêu thụ. Từ tháng 01/2012 đến 18/12/2017, ông là Giám đốc Chi nhánh Công ty xi măng Bỉm Sơn - Xí nghiệp Tiêu thụ.

Ngày 19/12/2017, ông được bổ nhiệm Phó TGĐ Công ty CP Vicem Bỉm Sơn. Ngày 23/04/2018, ông trở thành thành viên HĐQT Công ty CP Vicem Bỉm Sơn. Ngày 04/08/2018, ông được bổ nhiệm giữ chức TGĐ Công ty CP Vicem Bỉm Sơn. Ngày 21/01/2020 ông tiếp tục được bổ nhiệm kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vicem Tam Điệp.

Ngoài ra, trong bản sơ yếu lí lịch trích ngang, ông Nguyễn Hoành Vân không nêu một dòng nào về việc mình tốt nghiệp cấp PTTH năm nào, ở đâu? Trong tất cả các hồ sơ lí lịch của ông Vân, toàn bộ thông tin về quá trình học tập, bằng cấp đều không rõ ràng, chính xác?

Để làm rõ thông tin người dân phản ánh, phóng viên đã liên lạc, đặt lịch làm việc với Công ty CP Vicem Bỉm Sơn cũng như Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, nơi ông Vân sinh hoạt Đảng, thì đều bị cự tuyệt với nhiều lý do khác nhau.

Dư luận tỉnh Thanh Hóa đặt ra câu hỏi: Phải chăng họ đang cố tình che đậy một sự thật nào nó đằng sau tấm bằng PTTH của vị TGĐ - Bí thư Đảng ủy Công ty CP Vicem Bỉm Sơn có nhiều thị phi và đàm tiếu này…? Câu chuyện của ông Nguyễn Hoành Vân làm dư luận liên tưởng đến vụ việc cô Trần Thị Ngọc Ái Sa ở văn phòng Tỉnh ủy Đắc Lăk gây "ầm ĩ" gần đây. Tuy hai vụ việc có mức độ ảnh hường khác nhau, nhưng chúng đều có dấu hiệu của sự cố tình vi phạm, có biểu hiện của sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, cần phải xử lý theo đúng quy định.

Ngày 18/06/2020 này, Đại hội Đảng bộ Công ty CP Vicem Bỉm Sơn sẽ được tổ chức. Theo phản ánh, mặc dù đã quá tuổi cơ cấu, có dấu hiệu "sai phạm", nhưng ông Nguyễn Hoành Vân vẫn được đề cử để Đại hội bầu vào vị trí Bí thư Đảng ủy khóa tới. Nếu một người đang bị "tố" không có bằng PTTH, khai man lý lịch, nhưng đang được giới thiệu tái cử ở vị trí lãnh đạo một tổ chức Đảng có tới 700 Đảng viên, thì như vậy có phải là cố tình vi phạm Điều lệ Đảng, coi thường kỷ cương, kỷ luật Đảng hay không?

Dư luận, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đề nghị Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cần nhanh chóng thanh, kiểm tra, xác minh, làm rõ, xử lý sai phạm (nếu có), đồng thời, nếu phát hiện thông tin phản ánh, tố cáo sai sự thật, đây cũng chính là biện pháp cần thiết để trả lại uy tín cho cá nhân ông Vân nói riêng, và tổ chức Đảng Công ty Vicem Bỉm Sơn nói chung và đảm bảo mọi hoạt động trong các tổ chức Đảng các cấp được thực hiện đúng Điều lệ Đảng, kỷ cương, kỷ luật Đảng và đúng các quy định của Pháp luật.

Tác giả: Thiên Anh – Trọng Nguyễn

Nguồn tin: tamnhin.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok