Trong tỉnh

Xe tải trọng lớn cày nát đường Nghi Sơn – Bãi Trành

Bụi bặm, mặt đường biến dạng loang lổ nhiều ổ voi, sống trâu…là những gì đang tồn tại trên tuyến đường Bãi Trành đi Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa hiện nay.

Điều đáng nói là đã có nhiều cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh về thực trạng xe tải trọng lớn đang cày nát tuyến đường này nhưng các cơ quan chức năng vẫn không xử lý triệt để.

Tuyến đường Nghi Sơn xuất phát từ huyện Tĩnh Gia đi Bãi Trành huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa hay còn gọi là QL 513 có chiều dài khoảng hơn 50km. Đây cũng là tuyến đường được xem như huyết mạch để thông thương giữa miền xuôi và miền ngược của khu vực phía Nam tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, thay vì gìn giữ con đường huyết mạch này, các cơ quan chức năng ở đây đang có dấu hiệu “làm ngơ” cho hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở đầy vật liệu tung tăng, lặc lè trên QL 513. Không chỉ vậy, tình trạng đất đá rơi vãi tạo thành những cơn “bão bụi” tống thẳng vào nhà dân và cả người đi đường.

Dòng xe tải lớn siêu trường, siêu trọng đang vô tư cày xới tuyến đường Bãi Trành đi Nghi Sơn

“Đã nhiều lần người dân kiến nghị, phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn gây nguy hiểm cho người đi đường trên tuyến đường Nghi Sơn đi Bãi Trành nhưng không thấy cơ quan chức năng nào xử lý cả. Trời mưa thì lầy lội, nắng thì khói bụi. Không biết bao giờ xe tải trọng lớn mới hết uy hiếp người dân đây?” – Một người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết.

Không chỉ vậy, lâu nay xe tải trọng lớn cày xới trên tuyến đường huyết mạch này nên tất cả các phương tiện xe ô tô, cơ giới khác nếu vào đây thì rất dễ rơi vào bẫy ổ voi, sống trâu không thể quay ra được. Riêng các xe ô tô gầm thấp thì ngay từ khu vực cầu Hổ từ Nghi Sơn đi hướng Bãi Trành thì chỉ còn chọn cách đi đường vòng, đường tránh mới thoát khỏi QL 513.

Xe tải trọng lớn vô tư cày nát tuyến đường từ Nghi Sơn đi Bãi Trành nhưng không hề có bóng dáng cơ quan chức năng nào tuần tra, kiểm soát?

Khi tiến hành “mục sở thị” vào chiều 31/7, phóng viên quan sát được có tới hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở vật liệu đầy thùng hướng Bãi Trành xuống Nghi Sơn. Những chiếc xe 4, 5 chân gắn dòng chữ “Xi Măng Công Thanh”, “Đức Toàn” có tải trọng hàng chục tấn chở vật liệu đất, đá…từ vùng Bãi Trành nối đuôi nhau đi như trẩy hội xuống vùng Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại thời điểm có mặt trên tuyến đường này, chúng tôi không hề thấy bóng dáng của bất kỳ một lực lượng chức năng nào xử lý, ngăn chặn tình trạng xe tải lớn siêu trường, siêu trọng đang vô tư cày nát QL 513 từ Bãi Trành đi Nghi Sơn.

Khi phóng viên trực tiếp phản ánh tình trạng xe tải trọng lớn không che đậy cẩn thận lưu thông trên QL 513 thì đại diện Xi măng Công Thanh trả lời rằng doanh nghiệp khác đi được thì mình có chạy được.

Xe siêu trường, siêu trọng chở đầy vật liệu nối đuôi nhau vượt cầu Hổ xuống Khu Kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa

“Cái đấy không phải riêng cá nhân bọn tôi, nhiều doanh nghiệp chứ. Doanh nghiệp nào cũng làm việc đó chứ đâu phải doanh nghiệp chúng tôi đâu. Trên tuyến cũng có xe của Đức Toàn, các anh phải phản ánh chung chứ đừng chỉ riêng mỗi doanh nghiệp chúng tôi” – ông Quý, giám đốc Xi măng Công Thanh nói với phóng viên.

Như vậy, có thể nhận thấy rằng, thời gian qua có rất nhiều doanh nghiệp vận tải vô tư cày nát QL 513. Tuy nhiên, trách nhiệm về quản lý tải trọng đang được thả nổi để mặc sức xe tải lớn tung hoành trên tuyến đường này?

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok