Video

Xe cứu thương bất lực hú còi xin đường ở Hà Nội

Dù đã liên tục hú còi xin ưu tiên nhưng không một chiếc xe ô tô nào chịu nhường đường cho xe cứu thương.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe cứu thương bị hàng loạt ô tô chặn đầu dù đã liên tục bật còi xin ưu tiên khiến không ít người bức xúc.

Có thể thấy, thời điểm xảy ra sự việc, đường không quá đông. Tuy nhiên, khi xe cứu thương bật còi hú, xin đường thì các phương tiện vẫn thản nhiên chạy phía trước mà không có ý định nhường đường. Được biết, đoạn clip được ghi lại vào khoảng 10h ngày 2/5, trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn clip nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận từ phía cư dân mạng.

Tài khoản Duy Tuấn bức xúc: "Đề nghị phạt nặng những người vô cảm đó, họ cần phải hiểu rằng chỉ một phút nhanh hoặc chậm trong việc cấp cứu bệnh nhân có thể ảnh hưởng tới tính mạng của một hoặc nhiều người".

"Xe cứu thương đang làm nhiệm vụ chạy đua thời gian để giành giật mạng người từ tay tử thần, vậy mà xã hội vẫn có những người bàng quan như vậy", tài khoản Đạt bình luận thêm.

Dù đã hú còi ưu tiên nhưng các phương tiện vẫn không nhường đường cho xe cứu thương.

Theo Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển ôtô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên, đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng. Nếu hành vi vi phạm này mà gây tai nạn giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Xe cứu thương , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok