Xe

"Xế cụ" hơn 50 tuổi Mercedes 190 Ponton tại Sài Gòn

Chiếc Mercedes 190 Ponton với tuổi đời hơn 50 năm được giữ nguyên bản từ nước sơn đến các chi tiết phụ tùng và đang chạy tốt tại Sài Gòn.

Mẫu sedan Mercedes 190 Ponton là dòng xe sang thương mại của thương hiệu ôtô ngôi sao ba cánh Đức, mẫu xe này được sản xuất từ sau thế chiến thứ 2. Chiếc 190 Ponton trong bài viết này mang mã W120 được sản xuất từ 1953 đến 1962, nó du nhập vào Việt Nam vào những năm 60 và trở thành dòng xe sang trọng bậc nhất vào thời điểm ấy.

Vào năm 1958, hãng xe ôtô Mercedes-Benz đã cho ra đời thế hệ tiếp theo của dòng Ponton 190. Mercedes-Benz Ponton 190 được ví như là "nữ hoàng" của các dòng xe hơi cỡ nhỏ thời điểm đó. Chỉ tính riêng thời điểm từ 1956 đến 1959 Ponton 190 của Mercedes-Benz được sản xuất với số lượng 61.345 chiếc trên toàn thế giới.

Xe thuộc phân khúc sedan 4 cửa và từng là mẫu xe được dùng làm taxi tại Đức. Thiết kế xe thay đổi rất ít trong suốt thời gian sản xuất. Xe có kết cấu chắc chắn và bền bỉ, động cơ hoạt động mạnh và êm có thể đi được trên mọi địa hình.

Chiếc xe trong bài được sơn màu trắng, xe vẫn giữ được kiểu dáng sang trọng bệ vệ kiểu cổ điển khi nhìn từ bên ngoài, lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn pha bo tròn đặc trưng. Cản trước và cản sau được trang bị bộ khung bảo vệ mạ hợp kim sáng. Logo 3 cánh trên đỉnh mũi xe có thể tháo ra lắp vào.

Nội thất xe đẹp và rộng rãi cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Ba-đờ-sốc rời và hàng ghế trước với 2 ghế to bản, hàng ghế sai kiểu liền dài và được bọc da sang trọng cùng những đường nhất rút tinh tế.

Nổi bật trong khoang nội thất là vô lăng 2 chấu dạng mảnh là đặc trưng thời bấy giờ, được sơn màu vàng bắt mắt cùng với bảng đồng hồ và hệ thống nút bấm toát lên hơi thở những năm 50, 60 của thế kỉ trước.

Về sức mạnh vận hành, Ponton 190 được trang bị động cơ động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,9 lít, công suất 50 mã lực đi kèm hộp số 4 cấp, và nó được xem như một trong những “con át chủ bài” của Mercedes sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Với mẫu xe sang Mercedes-Benz Ponton 190, tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu cũng được hãng đặt lên hàng đầu. Đối với những người thích du lịch khám phá nhưng không quan tâm nhiều tới tiêu chí tốc độ thì Ponton 190 là một lựa chọn tốt. Đây không chỉ là một chiếc xe “kinh tế” mà còn là một chiếc xe dễ sử dụng, dễ điều khiển.

Mặc dù là chiếc xe cổ với tuổi đời hơn 50 năm nhưng Ponton 190 vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản từ nước sơn đến các chi tiết phụ tùng và hiện tại xe vẫn được bắt gặp lăn bánh tại Sài Gòn.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Mercedes 190 Ponton

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok