Trong tỉnh

Xe chở vật liệu rơi vãi gây bụi bẩn

Nhiều phương tiện vận tải chở đá quá thành thùng di chuyển trên đoạn đường liên xã thuộc địa bàn xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá làm rơi vãi, gây bụi bẩn gây bức xúc dư luận địa phương, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn cần sớm được xử lý.

Theo phản ánh của người dân, trên dọc tuyến đường liên xã thuộc địa bàn xã TânTrường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá đang xuất hiện nhiều phương tiện xe tải ben, kéo theo rơ-mooc chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở quá tải trọng, gây bụi bẩn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Mặc dù, các phương tiện này có phủ bạt che chắn tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng rơi vãi, bụi bẩn cho các phương tiện lưu thông phía sau và các hộ dân sinh sống gần đó.

Tuy nhiên, sự vào cuộc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng thị xã Nghi Sơn chưa dứt điểm. Do đó, chủ doanh nghiệp khai thác đá cũng như chủ các phương tiện vận tải đang hoạt động vận tải tại đây có biểu hiện tỏ ra "nhờn luật".

Ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 8/5 trên dọc tuyến đường từ thôn Tân Phúc tới địa bàn thôn Trường Thanh, thuộc địa bàn xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho thấy, việc phương tiện vận tải chở đất, đá cũng như các vật liệu xây dựng khác đang lưu thông trên tuyến đường trên với mật độ rất lớn.

Nhiều phương tiện có tải trọng lớn là xe ô tô đầu kéo dạng ben chở đá bây có dấu hiệu chở quá tải di chuyển trên địa bàn xã Tân Trường, gây rơi vãi, bụi bẩn đều xuất phát từ việc bốc hàng hoá từ mỏ đá của Công ty Phú Nam Sơn, có địa chỉ tại khu núi Gò Trường, thôn Tân Phúc, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn.

Để tránh bụi bẩn từ hệ luỵ của những phương tiện vận tải chở đá từ mỏ đá của Công ty Phú Nam Sơn, người dân trên địa bàn xã Tân Trường đã dùng bạt lưới che cửa ra vào hoặc tưới nước hàng ngày để ngăn bụi. Thậm chí, một số hộ dân còn dùng gạch đá để ngăn chặn lối ra vào của phương tiện di chuyển.

Trao đổi vấn đề trên với một cán bộ CSGT tỉnh Thanh Hoá, người này cho biết, sẽ chỉ đạo cán bộ kiểm tra, xử lý đối với thông tin phản ánh của người dân tới phóng viên.

Sáng 9/5, trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Tân Trường cho hay, phía xã đã có nhắc nhở công ty Phú Nam Sơn về việc khai thác, vận chuyển. Nhưng nếu có việc phương tiện chở hàng hóa làm rơi vãi thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra, nhắc nhở.

Tác giả: Thắng Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok