Xã hội

Xe biển xanh lạng lách, đánh võng: Xử nghiêm, không nể nang

Trước việc xe ô tô biển xanh lạng lách đánh võng, lãnh đạo Phòng CSGT, công an tỉnh Nam Định cho biết sẽ xử nghiêm, không nể nang...

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh xe biển xanh lạng lách đánh võng, không cho xe khách đi phía sau vượt lên dù xe này đã ra tín hiệu.

Theo đó, đoạn clip dài gần 3 phút, được cho là xảy ra tại khu vực cầu Khiêm đến đường ĐT55, TP. Nam Định. Trong clip ghi lại hình ảnh một xe ô tô hiệu Camry, biển kiểm soát 18B-6599 nhiều lần chèn ép không cho xe sau vượt lên mặt dù tài xế đã liên tục nhấn còi xin vượt.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 14/3, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Trần Thanh Hoàn - Đội phó Đội tham mưu (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tỉnh Nam Định) cho biết: Phòng đã nắm được thông tin và xem qua đoạn clip trên, hiện tại lãnh đạo phòng đang chỉ đạo các đội chức năng tiến hành xác minh để làm rõ vụ việc trên.

Xe ô tô biển xanh lạng lách, đánh võng trên đường

“Theo nội dung trong clip đăng tải, chiếc xe ôtô con biển xanh xuất hiện trong clip đã vi phạm lỗi “không nhường đường cho xe sau vượt khi có đủ điều kiện cho vượt”. Hiện chúng tôi chưa xác định được chiếc xe biển xanh trong clip trên là của đơn vị nào. Nếu địa điểm chiếc xe vi phạm thuộc địa bàn tỉnh Nam Định thì chúng tôi mới xử lý được, còn nếu vi phạm trên địa bàn tỉnh khác thì chúng tôi sẽ phối hợp để xử lý theo quy định của pháp luật” – bà Hoàn cho biết.

Xung quanh sự việc này, trao đổi với DT, Trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Nam Định cho biết: “Sự việc trên phía Phòng đã nắm được thông tin và báo cáo với Giám đốc Công an tỉnh.

Chúng tôi đang tiến hành xác minh cơ quan chủ quản của chiếc xe biển xanh này và sẽ triệu tập lái xe lên để làm rõ các vấn đề, nếu đủ căn cứ để xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 46 Luật giao thông đường bộ”.

Trung tá Dũng cho biết thêm, nếu địa điểm chiếc xe vi phạm thuộc địa bàn tỉnh Nam Định thì Phòng sẽ xử lý nghiêm trong trường hợp lái xe này vi phạm, không nể nang trường hợp nào. Còn nếu vi phạm trên địa bàn tỉnh khác thì sẽ phối hợp để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok