Trong tỉnh

Xây nhà Chữ thập đỏ cho bà con làng chài

Ngày 3-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Yên Định tổ chức khởi công xây dựng 5 ngôi nhà chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, ngư dân nghèo chưa có đất và nhà ở tại xã Định Tiến (Yên Định).

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ cho các gia đình.

Tại buổi khởi công, đại diện 5 gia đình ngư dân đầu tiên đã được nhận số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình để làm nhà mới. Kinh phí hỗ trợ xây dựng do Công ty CP TC Toàn cầu Giác Mạc Hồ Chí Minh 13579 tài trợ. Với số tiền hỗ trợ này, các hộ ngư dân nghèo sẽ sớm có ngôi nhà mới khang trang, an toàn, tránh được những rủi ro của cuộc sống sông nước, góp phần ổn định đời sống, từng bước vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Được biết, trên cơ sở rà soát, khảo sát thực tế các hộ nghèo chưa có nhà ở và có nhà tạm bợ trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, lập hồ sơ đề nghị tài trợ và được Công ty CP TC Toàn cầu Giác Mạc Hồ Chí Minh 13579 đồng ý hỗ trợ xây dựng 500 ngôi nhà và lương thực cho các hộ nghèo trong tỉnh, với tổng số tiền hỗ trợ là 50 tỷ đồng.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động khảo sát, lựa chọn đối tượng, tổ chức triển khai, giám sát đảm bảo tốt các yêu cầu về chất lượng, tiến độ để hoàn thành xây dựng 500 ngôi nhà trong năm 2018.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

  Từ khóa: xây nhà , làng chài , yên định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok