Trong tỉnh

Xác nhận mới cho 7.371 trường hợp người có công

Theo số liệu từ Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá, từ năm 2013 đến hết tháng 7/2018, toàn tỉnh đã xác nhận mới cho 7.371 trường hợp người có công.

Theo đó, trong số 7.371 trường hợp người có công (NCC) mới được xác nhận, có 280 cán bộ lão thành cách mạng; 75 cán bộ tiền khởi nghĩa; 183 liệt sĩ; 95 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 1.288 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; phong tặng, truy tặng 2.866 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ông Nguyễn Đình Xứng- Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm, tặng quà cho người có công ở phường Đông Hải, TP.Thanh Hoá

Để ghi nhận công lao, sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ NCC trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá đang tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, xem xét, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận NCC còn tồn đọng.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH còn bổ sung kịp thời các chế độ ưu đãi như: chế độ trợ cấp người phục vụ đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống tại gia đình; chế độ trợ cấp người phục vụ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên sống tại gia đình; chế độ thờ cúng liệt sĩ...

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Xác nhận , người có công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok